͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สลด สาวโสดตกงาน จุดไฟเผาผ้าห่มคลุมร่าง ไหม้เกรียมห้องนอน  (อ่าน 379 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สาวโสดวัย 36 ปี ที่อุดรธานี เป็นลูกคนสุดท้อง ตกงานเลยมาอาศัยอยู่บ้านแม่ บ่นกับเพื่อนเรื่องไม่มีงานทำ ก่อนอาศัยช่วงที่อยู่คนเดียว จุดไฟเผาตัวเองในห้องนอน เพื่อนบ้านเห็นควันโขมงวิ่งไปช่วย แต่ไม่ทัน

เวลา 19.00 น. วันที่ 14 มีนาคม ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนเผาตัวเองฆ่าตัวตาย  ภายในบ้าน ที่บ้านดงล้ำพัฒนา หมู่ 14 ต.สามพร้าว จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว สภาพเก่า ด้านในแบ่งกั้นเป็นห้องนอน  ภายในห้องนอนห้องที่ 2 พบร่างของ น.ส.วิภารัตน์ โยธะคง อายุ 36 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 85/12 ถ.เชิดสมบัติ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี เสียชีวิตอยู่บนที่นอนขนาด 6 ฟุต ที่วางบนพื้นห้อง บนเตียงนอนช่วงติดฝาผนัง ที่มีร่องรอยถูกไฟเผา มีรอยเขม่าควันไฟสีดำติดอยู่ที่ข้างผนังห้อง โดยร่างของผู้เสียชีวิตนอนตะแคงคว่ำหน้าบนที่นอน เสื้อผ้าและกางเกงด้านหลัง ถูกไฟไหม้ติดตามร่างกาย ตรวจสอบไม่พบน้ำมันเชื้อเพลิง สันนิษฐานว่าผู้ตายคงจะจุดไฟเผาผ้าห่ม แล้วคลุมร่างตัวเองไว้ จนถูกไฟไหม้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปที่โรงพยาบาล ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

นางเล็ก โสทหา อายุ 60 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า ตนมีลูก 5 คน ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง เป็นโสด ไม่เคยมีแฟน เป็นคนไม่ค่อยพูด ปกติผู้ตายจะอยู่บ้านอีกหลังในตัวเมืองอุดรธานี ผู้ตายเคยทำงานโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ แต่ลาออกจากงาน และไปช่วยญาติดูแลรีสอร์ต แต่ไม่นานก็ออกมาอยู่กับตนที่บ้านหลังนี้ เมื่อวานนี้ผู้ตายยังช่วยตนทำงานบ้านเป็นปกติ ไม่เคยบอกว่ามีปัญหา หรือบ่นว่าเครียดอะไร ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยดุด่า แต่เคยบอกผู้ตายว่า ถ้าไม่หางานทำก็จะให้ไปทำพาสปอร์ตจะส่งไปทำงานต่างประเทศกับพี่ชายแค่นั้น

"พี่สาว โทรมาบอกว่าน้องเผาตัวเอง ไม่คิดว่าลูกจะฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุนั้น ไม่รู้จริงๆ เพราะลูกสาวเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่เห็นว่ามีอาการผิดปกติอะไร ไม่ได้บ่นอะไรเลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไรทำให้ลูกคิดสั้นอย่างนี้”

ด้าน น.ส.ลัดดา โยธะคง อายุ 39 ปี พี่สาวของผู้ตายเล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ เช้าวันนี้ตนและแม่ออกไปทำงาน ยังพูดกับผู้ตายว่าปิดประตูบ้านด้วยเดี๋ยวกลับมา กระทั่งเย็นก็มีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าไฟไหม้บ้าน เมื่อกลับมาก็พบน้องเผาตัวเองตายอยู่ในห้องนอน ซึ่งสาเหตุตนก็ไม่ทราบ เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าหรือมาปรึกษาปัญหาอะไร ซึ่งเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด มักเก็บตัวอยู่ในห้องนอน แฟนก็ไม่มี เลยไม่ทราบว่าเพราะเรื่องอะไร จึงมาคิดสั้นอย่างนี้ แต่มีเรื่องเดียวที่ผู้ตายน่าจะคิดมากคือตกงาน

ด้าน นายชัชวาลย์ ลือคำหาญ อายุ 29 ปี เพื่อนบ้านที่สนิทกับผู้ตาย บอกว่า ตนกับผู้ตายรู้จักกันมานานตั้งแต่เด็ก ก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยบ่นให้ฟังว่า เครียดเรื่องไม่มีงานทำ หลังจากลาออกจากโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ เพราะผู้ตายไม่ได้เล่า ก่อนจะเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาหาตนที่บ้าน ถามว่า "แถวนี้มีคนเฒ่าคนแก่ที่เล่นของ (คุณไสย) หรือไม่" ตนก็บอกว่าไม่มี ผู้ตายก็ขี่รถกลับไป สักพักมีชาวบ้านเห็นควันไฟลอยออกมาจากบ้านผู้ตาย ทีแรกก็คิดว่าเผาขยะ ต่อมาได้วิ่งมาดูเพราะเห็นควันออกมาจากบ้าน คิดว่าไฟไหม้บ้านแน่ ก็วิ่งเข้าไปในบ้านเห็นผู้ตายถูกไฟไหม้อยู่บนที่นอน จึงรีบตักน้ำมาสาดดับไฟ แต่ถูกไฟไหม้จนเกรียมหมดทั้งตัวแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพให้ช่วย แต่ก็ไม่ทัน เพราะเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว ตรวจตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ที่เกิดเหตุไม่มีกลิ่นน้ำมัน สันนิษฐานว่าผู้ตายเครียดจากการตกงาน และมีอาการซึมเศร้า จึงคิดฆ่าตัวตายด้วยการจุดไฟเผาผ้าห่มแล้วคลุมร่างตัวเอง ซึ่งญาติก็ไม่ติดใจในการเสียชีวิต แต่ตำรวจจะต้องนำศพไปชันสูตร ที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อหาสาเหตุให้แน่ชัด ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป