͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สงขลา หวั่นโควิดระบาด ผู้ว่าฯ สั่งเข้มห้าม ขรก. ออกนอกพื้นที่  (อ่าน 341 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"สงขลา" หวั่น โควิด-19 กลับมาระบาด "ผู้ว่าฯ" ออกมาตรการเข้มข้าราชการระดับหัวหน้าหน่วย หัวหน้าส่วนราชการของรัฐ ที่จะออกนอกพื้นที่จังหวัด ต้องขออนุญาตต่อผู้ว่าฯ ส่วนพนักงาน ลูกจ้าง ให้ขออนุญาตต่อหัวหน้าหน่วยงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ที่ จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าฯ สงขลา ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รัฐ ในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อให้ถือปฏิบัติในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้มีออกมาตรการเพิ่มเติม ห้ามมิให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐออกนอกเขตพื้นที่ก่อนได้รับอนุญาต หากจำเป็นเร่งด่วนกรณีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรีนคร นายกเทศมนตรีเมืองให้ขออนุญาตต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

ผู้ว่าฯ สงขลา กล่าวด้วยว่า กรณีข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างของส่วนราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้ขออนุญาตต่อหัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัด เป็นลายลักษณ์อักษร กรณีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น ให้ขออนุญาตต่อนายอำเภอในพื้นที่รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงกรณีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐได้ขออนุญาตเดินทางออกนอกเขตจังหวัดไปยังจังหวัดกลุ่มเสี่ยงที่มีผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อกลับมาให้แยกสังเกตอาการในที่พัก เป็นเวลา 14 วัน และให้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งของส่วนโดยให้เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.)

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ.สงขลา มียอดผู้ป่วยสะสม 105 ราย เป็นผู้ป่วยทั่วไป 44 คน กลุ่มต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง 42 คน รักษาหายแล้ว 50 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 19 คน.