͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บิ๊กป้อม กำชับ กกท. เร่งช่วยเหลือนักกีฬา ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19  (อ่าน 367 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"บิ๊กป้อม" เตรียมเยียวยานักกีฬา กำชับ กกท.เร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมชื่นชมนักกีฬาที่มุ่งมั่นฝึกซ้อมที่บ้าน แม้สถานการณ์โควิด-19 ยังคงวิกฤติหนัก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย.63 ที่ทำเนียบ พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรองนายกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 5/2563 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ

โดยที่ประชุม ได้รับทราบการดำเนินงานตามแผนงานของ กกท.เพื่อพัฒนาการกีฬา ซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะด้านการปรับปรุงศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ในโครงการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ เพื่อรองรับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของไทยไปสู่ความเป็นเลิศระดับสากล จากนั้นที่ประชุมได้มีการเห็นชอบให้ กกท. เร่งดำเนินการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ การเยียวยานักกีฬา, สมาคมกีฬา และบุคลากรทางกีฬา ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิก และเลื่อนการแข่งขันกีฬา เพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท.ให้เร่งดำเนินการ เยียวยานักกีฬาและเจ้าหน้าที่ อย่างเร่งด่วนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมชื่นชมนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมแม้จะอยู่ในอาคารที่พักอาศัยของตนเอง และขอให้มีความระมัดระวัง ดูแลสุขภาพตนเองจากโรคโควิด-19 ด้วย พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณนักกีฬาและเจ้าหน้าที่การกีฬาทุกคนที่พยายามช่วยกันรักษาชื่อเสียงของประเทศชาติด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในภาวะวิกฤติขณะนี้ก็ตาม.