͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างเครื่องปรับอากาศไม่ยากด้วยตนเอง จะทำได้หรือไม่ และมีรายละเอียดการทำยังไง  (อ่าน 215 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
โฟมล้างเครื่องปรับอากาศ หรือน้ำยาล้างแอร์ เป็นเครื่องใช้ไม้สอยที่มีไว้สำหรับทำความสะอาดคอยล์แอร์ ไม่ว่าจะเป็นคอยล์บ้าน หรือรถยนต์ ก็สามารถนำไปใช้งานได้เช่นกัน โดยธรรมดา โฟมล้างเครื่องปรับอากาศที่ดี ที่ออกแบบมา จะสามารถฉีดไว้ที่คอยล์เย็น ของเครื่องปรับอากาศและทิ้งไว้ได้เลย เมื่อใช้เวลาราวๆ 20-30 นาที ก็จะสลายไป โดยไม่ต้องล้างออกอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสะดวกและก็เร็วมากมาย หลังจากที่มีการใช้งานแล้ว เมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศ ก็จะมองเห็นความไม่เหมือน ตรงที่กลิ่นเหม็นอับของเครื่องปรับอากาศ จะหายไปทันที แล้วก็ทำให้ตัวคอยล์เครื่องปรับอากาศทำงานได้อย่างมากมากขึ้นเรื่อยๆ ความเย็นสดชื่น จะมากเพิ่มขึ้นเรื่อย
โฟมล้างเครื่องปรับอากาศเวลานี้ มีนานาประการรูปแบบ แต่ว่าแบบที่นิยมมาก ก็คือแบบเป็นกระป๋อง ซึ่งสะดวกต่อการใช้แรงงาน อย่างมาก ขั้นตอนการคือ นำโฟมล้างเครื่องปรับอากาศ แบบกระป๋อง ฉีดไปที่คอยล์เย็นโดยตรง ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20-30 นาที เพื่อทำปฏิกิริยาชำระล้างคอยล์เย็น จากนั้นสักพักจะมีความคิดเห็นว่า มีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกหลุดออกมา ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งนอกเหนือจากนั้น หลังใช้งานแล้ว ก็จะมองเห็นไม่เหมือนกัน ในเรื่องของกลิ่นที่ออกมาจากแอร์ จะไม่มีกลิ่นเหม็นอับ หรือกลิ่นไม่พึงปรารถนาเกิดขึ้นอีก จากแนวทางการที่อธิบายมา จะมองเห็นได้ว่าไม่มีความสำคัญ จำเป็นต้องว่าจ้างช่างมาล้างเครื่องปรับอากาศเลย วิธีการแบบนี้ ทำให้ออมและก็เร็วทันใจ ได้อย่างใหญ่โต เพียงถอดน๊อตไม่กี่ตัว ก็สามารถทำด้วยตัวเองได้แล้ว
กระบวนการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศด้วยตัวเองนั้น หลักๆแล้วจะมีแยกเป็น2ส่วนร่วมกัน นั่นคือ การล้างเบื้องต้น เป็นการถอดแผ่นกรองฝุ่นผงออกมา เพื่อฉีดน้ำเปล่าชำระล้าง รวมทั้ง อีกส่วนหนึ่งคือการล้างคอยล์เย็น โฟมล้างเครื่องปรับอากาศ นั้นจะประยุกต์ใช้สำหรับการล้างคอยล์แอร์เย็น รวมทั้งการล้างแผ่นกรองฝุ่นผงนั้น ไม่สำคัญจึงควรใช้น้ำยาอะไรทั้งหมด เพียงนำออกมา ฉีดน้ำดื่มล้าง และก็ตากให้แห้ง ก็พอเพียงแล้ว ต่อวิธีการทำความสะอาด เพียงแค่ทำ2ส่วนนี้ ก็จะมีผลให้เครื่องปรับอากาศของคุณ กลับมาสะอาด แล้วก็ดำเนินการได้เต็มประสิทธิภาพ เหมือนใหม่ได้ในทันที โดยไม่จำเป็นจำเป็นที่จะต้องเสียตังค์ ค่าล้างแอร์กับช่าง ในราคาสูงเลย
น้ำยาล้างแอร์ โดยธรรมดาสามารถใช้ได้ กับแอร์ตามบ้าน ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศแบบห้อยฝาผนัง เครื่องปรับอากาศติดเพดาน หรือเครื่องปรับอากาศที่วางอยู่กับพื้น ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ ขึ้นอยู่กับการถอดออกมา มากกว่า ว่าการถอดแอร์ แต่ละประเภท จะยากหรือง่ายเท่าใด แต่รูปแบบการทำงาน ของแอร์จะเหมือนกันหมด เพราะฉะนั้นก็เลยสามารถใช้โฟมล้างเครื่องปรับอากาศ ประเภทนี้ชำระล้างแอร์ ได้ทุกหมวดหมู่ได้อย่างง่ายดาย
กรณีน้ำยาเครื่องปรับอากาศ ขาดหายไป หรือเหลือไม่เท่าเดิม ตอนนี้ยังไม่มีความสำคัญ จำเป็นต้องให้ช่างมาเพิ่มเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศ หรือหากบางท่านมีความรู้ความเข้าใจ ก็สามารถเพิ่มน้ำยาแอร์ ด้วยตัวเองได้ และก็ทางที่ดีควรจะเพียรพยายามไล่หาจุดรั่ว ที่ทำให้น้ำยาแอร์ ขาดหายไปด้วย ก็จะยิ่งทำให้สามารถใช้งานเครื่องปรับอากาศ และไม่ต้องเพิ่มเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศบ่อยๆในระยะยาวด้วยสิ่งเดียวกัน
ด้วยเหตุนั้น การล้างเครื่องปรับอากาศ ก็เลยไม่เป็นเรื่องเป็นราวยากหรือไกลตัว เหมือนอย่างที่คิด ถ้าหากว่าได้ลองถอดมอง ก็จะรู้ดีว่าทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงซื้อ โฟมล้างแอร์ ไปใช้งาน ก็จะสามารถทำให้แอร์ กลับมามีกลิ่นสะอาด แล้วก็เย็นเหมือนใหม่ ตอนจัดตั้งได้อีกครั้งหนึ่ง ด้วยงบประมาณไม่สูงด้วยเหมือนกัน

เครดิตบทความจาก : https://www.songthamelec.com/product/6362/โฟมล้างแอร์-แบบกระป๋องใหญ่550ml-เกรดอย่างดี-ไม่ต้องล้างออก

Tags : โฟมล้างแอร์,โฟมล้างแอร์ บ้าน