͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สาวภูไทนำกุ้ง-ปลาสด ส่งขายถูกสุดๆ ให้ชาวบ้าน ไว้กินตอนอยู่บ้านหยุดโควิด  (อ่าน 349 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สาวภูไทใจป้ำยกกุ้งก้ามกราม-ปลานิลสดๆ จากเขื่อนลำปาว ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ขายถูกสุดๆ เพื่อช่วยเกษตรกรกระจายของ และร่วมรณรงค์ให้คนอยู่บ้านป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ทุกภาคส่วนขานรับนโยบายอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) เช่นเดียวกันสาวสวยภูไทแห่งดินแดนที่ราบสูงอำเภอคำม่วง ลงทุนก่อบ่อปูนเพื่อนำปลานิล-กุ้งก้ามกราม ผลผลิตจากเขื่อนลำปาว ข้ามจากอำเภอยางตลาด-อำเภอคำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร มากระจายส่งขายตามบ้านในหมู่บ้าน ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ช่วยให้ชาวประมงระบายสินค้าออกได้ในยามสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสอันตรายในขณะนี้




นางสาวพักตร์มณี สัตราศรี แม่ค้าสาวภูไทวัย 37 ปี ชาวบ้านดงสวนพัฒนา ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้มีโควิด-19 แพร่ระบาด ตนเองจึงได้นำปลานิลสดๆ จากเขื่อนลำปาว เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวประมงให้สามารถระบายผลผลิตออกได้ โดยนำมากระจายส่งขายตามหมู่บ้านมาจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยา ให้ชาวบ้านได้รับประทานปลาราคาถูกด้วย ซึ่งจากการนำมาจำหน่ายครั้งแรกก่อนหน้าที่จำนวน 100 กิโลกรัม ก็ได้เสียงตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี จำหน่ายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงได้ทำบ่อปูนเพื่อพักปลา แล้ววันนี้ก็ได้สั่งปลานิลมาเพิ่มอีก 150 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าน่าจะขายปลาหมดไม่เกิน 1-2 วัน เพราะปลาเราสดใหม่ และจำหน่ายในราคาถูกด้วย




แม่ค้าสาวภูไทวัย 37 ปี กล่าวด้วยว่า สำหรับช่วงนี้ทางเราจะมีปลานิล และกุ้งก้ามกราม สดๆ ใหม่ๆ มาจำหน่าย และพิเศษช่วงนี้มีฝนตกในหมู่บ้าน ชาวบ้านจับอึ่งเผ้าได้เป็นจำนวนมากมาจำหน่ายอีกด้วย สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจอุดหนุน สามารถติดต่อได้ทางโทรศัพท์ 0970859797, 0981079858.