͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บิ๊กตู่ ประชุม ครม. หารือต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - ผ่อนคลายมาตรการโควิด-19  (อ่าน 345 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“บิ๊กตู่” ประชุม ครม. หารือต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น ด้าน “ธรรมนัส” ดอดพบ “สมคิด” คาดถกปมขัดแย้งในพลังประชารัฐ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 เม.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ซึ่งจะมีการพิจารณาข้อเสนอมติศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่ให้ต่ออายุ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน การให้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรีถึงบทบาทการเป็นคนกลางประสานลดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ยินคำถาม และไม่ได้ตอบอะไร ส่วนจะมีการเลื่อนวันหยุดในเดือน พ.ค. ออกไปด้วยหรือไม่ต้องรอฟังแถลงหลังการประชุม

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำคนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานในทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุม ครม. จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินทางกลับออกไปในเวลา 09.05 น. โดยไม่ตอบคำถามใดๆ คาดว่าเป็นการมาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งภายในพลังประชารัฐ โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง.