͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: วิษณุ เผย ครม. สมัครใจสละเงิน 1 เดือน สมทบกองทุนสู้ไวรัสโควิด-19  (อ่าน 497 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“วิษณุ” เผย ครม. สมัครใจสละเงิน 1 เดือน สมทบกองทุนช่วย “แพทย์-พยาบาล” จัดชื้อเวชภัณฑ์-หน้ากากอนายมัย ป้องกันไวรัสโควิด-19 เตรียมเชิญขรก.การเมืองร่วมด้วย

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 5 มี.ค.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสนอให้มีการตั้งกองทุนให้ครม.ร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุน ในการจัดหาและดูแลสิ่งจำเป็นจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เป็นเรื่องที่ครม.ทุกคนสมัครใจร่วมยกเงินเดือน 1 เดือนเข้ากองทุนดังกล่าว โดยขั้นต่อไปก็อาจจะเชิญชวนข้าราชการการเมืองในตำแหน่งอื่นให้สมทบด้วย แต่ไม่ต้องให้หมดทั้งเดือน ในส่วนของส.ส.ก็สามารถทำของเขาเองได้และยังไม่ถึงขั้นจะต้องเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมสมทบกองทุน เพียงแต่บอกครม.เท่านั้น

เมื่อถามว่า จะนำเงินจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีมาสมทบหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันการบริหารจัดการเป็นคนละส่วนกัน ซึ่งตนได้เชิญปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงแล้วว่าให้ตั้งเป็นอีกกองทุนหนึ่งในเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้ในการช่วยแพทย์ พยาบาล ซื้อเวชภัณฑ์และหน้ากากอนายมัย ซึ่งเมื่อจบเรื่องเชื้อไวรัสโควิด -19 แล้วกองทุนก็จบด้วย โดยในเรื่องของหน้ากากอนามัยที่ประชุมครม.ก็ได้อนุมัติงบประมาณ 250 ล้านให้กระทรวงมหาดไทยไปจัดซื้อ จัดหา ก็คอยไปอีกระยะว่าจะพอเพียงหรือไม่ข่าวด่วนล่าสุดวันนี้