͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สมช.จับตา แฟลชม็อบ วอนอย่าลงถนน  (อ่าน 384 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16170
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สมช.จับตา แฟลชม็อบ วอนอย่าลงถนน
« เมื่อ: 02 2020-03-02 2020 01:%i:1583087455 »
เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการดูแลการชุมนุมจัดกิจกรรม แฟลชม็อบของกลุ่มนิสิต นักศึกษา และนักเรียนตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงจับตากิจกรรมแฟลชม็อบ อย่างใกล้ชิด พร้อมขอร้องให้การจัดกิจกรรมอยู่ในสถาบันมากกว่าขยายชุมนุมไปตามท้องถนน เพราะเกรงว่าจะกระทบกระทั่งกับกลุ่มคนที่สาม สำหรับประเด็นที่สมช.ห่วงมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์หรือไม่นั้น ต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจดูแลด้วยความละมุนละม่อม หากจัดกิจกรรมอยู่ในสถาบันการศึกษาก็ไม่น่าจะมีอะไรทำให้เกิดความวุ่นวาย

“ขอร้องกลุ่มนิสิตนักศึกษา อย่าจัดกิจกรรมนอกสถานศึกษา หรือออกมายังท้องถนน เพราะหากออกมาแล้วจะทำให้ควบคุมดูแลความปลอดภัยได้ยากลำบาก โดยเฉพาะการกระทบกระทั่งของกลุ่มคนที่มือที่สามที่อาจจะสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายได้ ดังนั้นขอให้จัดกิจกรรมอยู่ในสถาบันตามกรอบที่เหมาะสม อย่าไปหมิ่นสถาบัน อีกทั้งผู้บริหารของสถาบันก็ไม่ได้ไปกดดันอะไร” เลขาธิการสมช.กล่าว

เมื่อถามว่า มาตรการในการดูแลความปลอดภัย หากกลุ่มนิสิตนักศึกษาขยายชุมนุมนอกสถาบัน พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า จะต้องดูเป็นกรณีไป แต่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจจะปฏิบัติงานด้วยความละมุนละม่อมให้มากที่สุด โดยหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปะทะกัน ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้รัฐบาลหรือหน่วยงานด้านความมั่นคง ไม่ได้มีอำนาจในการกดดัน หรือแทรกแซงใดๆ ทุกอย่างต้องว่าไปตามกฎหมาย

 ข่าวด่วนวันนี้