͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อาลัย เทศกิจ เครียดช็อกดับ หลังคนขับกระบะด่ารุนแรง จะฝ่าด่านคัดกรอง โควิด-19  (อ่าน 396 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
พนักงานเทศกิจ เทศบาลตำบลจันดี จ.นครศรีธรรมราช ช็อกเป็นลมเสียชีวิต หลังมีคนขับกระบะจะฝ่าด่านคัดกรอง โควิด-19 และด่าทอรุนแรง

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. นายวิทยา ไชยธรรม เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เกิดเป็นลมหมดสติ ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านคัดกรองโควิด-19 ในตลาดจันดี โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่ง รพ.สมเด็จยุพราชฉวาง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนร่วมงาน

โดยนางพวงทิพย์ หมวดเมือง ปลัดเทศบาลตำบลจันดี เปิดเผยว่า นายวิทยา ได้ปฏิบัติหน้าที่ประจำที่จุดคัดกรองในตลาดจันดี โดยอยู่ในจุดห้ามรถยนต์เดินทางเข้าพื้นที่ รวมทั้งคัดกรองการสวมหน้ากากและผู้ที่มีอาการเสี่ยงไม่ให้เข้าพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ถูกกำหนดให้เป็นเขตปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ปรากฏว่ามีผู้ขับรถกระบะคันหนึ่งพยายามจะฝ่าเข้ามา แต่นายวิทยาเข้าห้ามและเจรจาให้ใช้เส้นทางตามที่ได้กำหนดไว้เท่านั้น



นางพวงทิพย์ กล่าวต่อว่า นายวิทยาถูกผู้ขับรถกระบะคันดังกล่าวด่าทออย่างรุนแรง แล้วขับออกไป ส่วนนายวิทยามีท่าทีเครียดมาก ก่อนออกจากจุดตรวจในตลาดจันดีไปอีกจุด เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่ต้องตระเวนดูแลความเรียบร้อยของจุดตรวจซึ่งมี 5 จุด พอไปถึงจุดที่ 2 นายวิทยาก็เกิดอาการช็อก สาเหตุคาดว่ามีความเครียดกับเหตุการณ์ ประกอบกับมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจโตอยู่แล้วจึงทำให้เสียชีวิต

นางพวงทิพย์ กล่าวอีกว่า นายวิทยาเป็นคนใจกว้างอ่อนโยน ขยันทำงานอย่างมาก แม้เป็นวันหยุดราชการในช่วงที่ต้องระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาทุกฝ่าย นายวิทยาไม่เคยบ่ายเบี่ยงและมีน้ำใจต่อเจ้าหน้าที่ด้วยกัน เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงานทุกคน ส่วนการช่วยเหลือขณะนี้เทศบาลได้ดำเนินการตามขั้นตอน เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่

ด้าน พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผกก.สภ.ฉวาง รายงานด่วนไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยส่งเจ้าหน้าที่เข้ารวบรวมข้อมูลทั้งหมด โดยเฉพาะคนขับรถยนต์กระบะที่ฝ่าเข้ามานั้นเป็นเหตุทำให้เกิดความเครียดหรือไม่ หากเข้าข่ายเป็นความผิดที่ลงมาต่อว่าผู้ตายหรือเจ้าหน้าที่ในบริเวณจุดตรวจดังกล่าวจะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล

ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้ารดน้ำศพนายวิทยาที่บ้านพัก ถนนทางเข้าวัดควนโดน ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัว และมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัว รวมทั้งรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังศูนย์อำนวยกลาง เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของนายวิทยาต่อไป