͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวบ้านมาแต่ไก่โห่ เขียนชื่อบนรองเท้า จองคิวรับของบริจาคโควิด-19  (อ่าน 361 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ชาวบ้านแห่นำรองเท้า ของใช้ กิ่งไม้ เขียนชื่อยืนยันตัวตนมาตั้งแถวจองคิวรับของบริจาค "โควิด-19" ตั้งแต่ 6 โมงเช้า แจกจริงบ่าย 2 โมง

วันที่ 25 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณฟุตปาทริมแม่น้ำตาปี ตรงข้าม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พบว่ามีประชาชนนำของใช้ส่วนตัวมาวางจองเพื่อต่อคิวรับของบริจาคช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น รองเท้า หมวกกันน็อก กิ่งไม้ และอีกหลากหลายของใช้จำนวนมาก ส่งผลให้แถวยาวเกือบ 1 กิโลเมตร


จากการสอบถาม นางบุญลาภ พลจร อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่มาคนแรกๆ กล่าวว่า ตนเองทำอาชีพเก็บของเก่ามากว่า 20 ปีแล้ว หลังจากเกิดโรคโควิด-19 ตนเองก็ไม่ค่อยได้เก็บของเก่าเนื่องจากกลัวติดโรคดังกล่าวและประกอบกับอยู่ในช่วงการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีกด้วยทำให้มีเวลาน้อยเลยไม่ได้เก็บของเก่าขาย ไม่สามารถที่จะทำได้รายได้ก็ไม่มี


เมื่อรู้ข่าวว่าจะมีการแจกข้าวสาร จึงมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า มาเป็นคนแรก ๆ เพื่อนำรองเท้ามาตั้งจองคิวไว้ เพื่อรับของบริจาคในเวลา 14.00 น. ตนเองต้องทำเพื่อความอยู่รอดของครอบครัว บางครั้งไปรอเข้าแถวได้ข้าวสาร 1-2 กิโลกรัม บางครั้งก็ได้ข้าวกล่องกลับบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในช่วงนี้.