͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: วิปฯ ปชป.ไม่เห็นด้วย ฝ่ายค้าน เสนอ เปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ  (อ่าน 358 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“วิปฯ ปชป.” ค้านเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ ยัน ไม่เห็นด้วยฝ่ายค้าน ชี้ สถานการณ์ไม่เหมาะสม เหตุรัฐยังประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะ 22 พ.ค.นี้ ก็มีกำหนดเปิดประชุมสภาผู้แล้ว ควรรอให้ผ่านไปก่อนจะดีกว่า

วันที่ 25 เม.ย. นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะคณะกรรมการประสานงาน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้าน จะขอเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วย กับการดำเนินการของพรรคฝ่ายค้าน ที่จะขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เนื่องจากขณะนี้รัฐบาล อยู่ในช่วงประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลยังไม่ได้ประกาศว่า จะยกเว้นให้ทางสภาผู้แทนราษฎร สามารถจัดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญได้หรือไม่ เพราะยังมีการใช้มาตรการล็อกดาวน์ให้หยุดอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติอยู่

นอกจากนี้ การเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญประจำปี 2563 ตามกำหนดเดิมที่จะเปิดในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ก็อยู่ในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน พรรคฝ่ายค้านจึงควรจะรอให้มีความชัดเจนของสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดก่อนจะดีกว่า เพราะต้องยอมรับว่า การแก้ไข ทั้งการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ รัฐบาลดำเนินการมาถูกทาง มีผู้ติดเชื้อลดจำนวนลงมาก และส่อไปในทิศทางที่ดี จึงควรจะรอการสรุปสถานการณ์ การวางมาตรการในการคลายล็อก ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือ สนับสนุน การดำเนินการของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหานี้ให้ลุล่วงผ่านไปก่อนจะดีกว่า