͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: วิโรจน์ โชว์เอกสารแฉ กอ.รมน. เบื้องหลัง IO ปลุกปั่น-สร้างความแตกแยก  (อ่าน 411 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ เปิดเอกสารกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่ามีพฤติกรรมยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน

นายวิโรจน์ อภิปรายว่า ปัจจุบันหากเข้าโลกออนไลน์จะพบบัญชีรายชื่อปลอม เพจปลอม โดยเอารูปตัวการ์ตูน รูปต่างๆ ที่ไม่ใช่ตัวเองมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ และออกปฏิบัติการคุกคามประชาชน ประชาชนเรียกภารกิจแบบนี้ว่า “ไอโอ” หรือ “ปฏิบัติการข่าวสาร” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อคุกคามประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการวิจารณ์รัฐบาล โดยการขุดประวัติบุคคลนั้นมาโพสต์ประจานเหมือนพฤติกรรมการล่าแม่มด ใช้ถ้อยคำเกลียดชังด่าทอประชาชน นักการเมืองฝ่ายตรงข้าม นักสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ เลือกเอาข้อมูลด้านเดียว เพื่ออวยกองทัพ ซึ่งการทำแบบนี้จะส่งผลเสียบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความเกลียดชังในหมู่ประชาชน เพียงเพื่อต้องการสืบทอดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ไอโอเหล่านี้คุกคามประชาชนหนักจนเหมือนมีงบสนับสนุน มีคนอยู่เบื้องหลัง นายวิโรจน์จบการเกริ่นนำด้วยการระบุว่าตนสามารถจับกระบวนการนี้ “ได้ทั้งรังแล้ว”

นายวิโรจน์อธิบายว่า ที่ผ่านมามีการสร้างเพจบนเฟซบุ๊กเป็นจำนวนนับร้อยเพจข่าวด่วนล่าสุดวันนี้ ซึ่งทำกันเป็นกระบวนการเพื่อแชร์เนื้อหาจากเว็บไซต์ที่ชื่อว่า pulony.blogspot.com โดยบทความที่ถูกแชร์จากเว็บไซต์นี้มีเนื้อหาในการเติมเชื้อไฟให้แบ่งฝักฝ่าย เป็นการตอกลิ่มความขัดแย้งประชาชนให้ร้าวลึกลงเรื่อยๆ พฤติกรรมแบบนี้บั่นทอนการเจรจาสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ และโจมตีนักการเมือง ไม่ให้นำปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาแก้ไขในสภาข่าวสดวันนี้