͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดแผ่นดินไหว 6.0 แมกนิจูดนอกชายฝั่งวานูอาตู ยังไม่มีรายงานความเสียหาย  (อ่าน 9 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fairya

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12401
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เกิดแผ่นดินไหว 6.0 แมกนิจูดนอกชายฝั่งวานูอาตู ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.0 แมกนิจูด ห่างจากเมืองพอร์ทวิลลาของวานูอาตูราว 55 กิโลเมตร

เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.06 น.ตามเวลาไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ระดับความลึก 33.13 กิโลเมตร ขณะที่มีพิกัดอยู่ที่ 17.475 ละติจูดองศาใต้ และ 167.8723 ลองจิจูดองศาตะวันออก

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ สาธารณรัฐวานูอาตู เป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ โดยอยู่ห่างจากออสเตรเลียไปทางตะวันออกราว 1,750 กิโลเมตร

"เซเลนสกี" เผยรัสเซียสังหารโหดชาวยูเครนกระทบเจรจาสันติภาพ

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่กองทัพรัสเซียได้สังหารโหดต่อพลเรือนยูเครนในเมืองบูชา ได้ทำให้การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนประสบความยากลำบากมากขึ้น

"เป็นเรื่องยากมากที่จะเจรจาต่อไป เมื่อคุณเห็นสิ่งที่พวกเขาได้กระทำ ซึ่งหากรัสเซียยิ่งถ่วงเวลาเจรจาออกไปนานเท่าใด สถานการณ์ก็จะเลวร้ายลงเท่านั้น"

"เรารู้ว่าประชาชนถูกฆ่าและทรมานหลายพันคน รวมทั้งมีการฆ่าเด็ก และข่มขืนผู้หญิง เรากำลังสอบสวนเรื่องนี้ และจะแสดงให้สื่อมวลชนทั่วโลกได้เห็น" ปธน.เซเลนสกีกล่าว
ปธน.เซเลนสกีระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นการก่ออาชญากรรมสงคราม และเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

อย่างไรก็ดี รัสเซียอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าเป็นการจัดฉากของสหรัฐและชาติตะวันตกเพื่อป้ายสีรัสเซีย