วันที่ 31 ต.ค.64 เพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม โพสต์ข้อความ เปิดขั้นตอนการลงทะเบียน ผู้
"ว่างงาน-ตกงาน" รับเงินชดเชย 70% สูงสุด 10,500 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้
-กรณีถูกเลิกจ้าง
ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 180 วัน ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างเฉลี่ย
โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท
-กรณีลาออกเอง หรือ หมดสัญญาจ้างงาน
ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 90 วัน ในอัตราร้อยละ 30 ของค่าจ้างเฉลี่ย
โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท
ADVERTISEMENT
ลงทะเบียนรับเงินชดเชย
https://bit.ly/3BrZyArเอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง?
-แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน ในกรณีว่างงาน หรือ สปส. 2-01/7
-บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา
-รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป (รูปถ่ายต้องมีอายุไม่เกิน 6 เดือน)
-หนังสือรองรับการออกจากงาน สำเนาการแจ้งการลาออก หรือ สปส. 6-09
(กรณีที่ไม่มีสำเนา สปส. 6-09 ก็ยังคงสามารถขึ้นทะเบียนว่างงานได้)
-หนังสือ หรือเอกสารแจ้งให้ออกจากนายจ้าง (หากมี)
-สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ของธนาคาร
โดยชื่อที่ระบุในหน้าสมุดบัญชีต้องเป็นชื่อของผู้ประกันตนที่ทำการลงทะเบียนว่างงาน