͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” เกาะกลุ่มหัวแถวรอบซ้อม OR BRIC Superbike สนาม 2  (อ่าน 133 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม แท็กทีมบิดทำเวลาเกาะกลุ่มหัวขบวนหลังผ่านเกมในรอบซ้อม ศึก OR BRIC Superbike “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 บิดทำเวลารั้งรองจ่าฝูงรุ่น Supersport 600 cc รวมถึง “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ที่กดเวลาต่อรอบรั้งอยู่ในอันดับ 2 รุ่น SuperBike 1000 cc ขณะที่ต้นสังกัดค่อนข้างพอใจกับการทำงานของทีมที่เดินไปในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ทั้งในเรื่องเซ็ตติ้งและสไตล์การขับขี่

เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในสนามที่ 2 ของ ศึกรถจักรยานยนต์ 2 ล้อทางเรียบ รายการ OR BRIC Superbike 2021 โดยเกมรอบซ้อมมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้สภาพอากาศที่ค่อนข้างแจ่มใสต่างจากเกมในนัดเปิดฤดูกาลที่โดนพายุฝนเล่นงาน ส่งผลให้ บรรดาดาวบิดสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สามารถลงทำการซ้อมได้ตามแผนที่ทีมงานได้วางไว้ โดยหวังที่จะเก็บข้อมูลเพื่อหาเซ็ตติ้งที่ลงตัวที่สุด ก่อนลงไล่ล่าความสำเร็จในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับเกมรุ่น Supersport 600 cc เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ที่ทำเวลารั้งอยู่ในอันดับ 2 หลังบิดจบรอบซ้อมด้วยเวลา 1 นาที 39.491 วินาที ตามหลังผู้นำเพียง 0.018 วินาทีเท่านั้น ด้าน “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ซิ่งทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดที่ 1 นาที 40.363 วินาที ช้ากว่าผู้นำ 0.890 วินาที พร้อมด้วยทิศทางที่ดีในเรื่องของการเซ็ตติ้งและการปรับสไตล์การขับขี่ให้เข้ากับยาง BRIDGESTONE ได้เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ส่วนการชิงชัยคลาส SuperBike 1000 cc เป็นรุ่นที่ทีมทำงานอย่างหนักและสามารถทำผลงานออกมาในทิศทางที่ดี โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 เริ่มต้นการฝึกซ้อมได้ดีด้วยการทำเวลาเป็นอันดับ 1 ก่อนที่จะทำเวลาดีสุดด้วยเวลา 1 นาที 35.700 วินาที และจบการฝึกซ้อมครั้งที่ 1 ด้วยอันดับที่ 2 ช้ากว่าผู้นำเพียง 0.111 วินาที ขณะที่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ทำเวลาได้ดีขึ้นตามลำดับ พร้อมทั้งทำการปรับปรุงการเซ็ตติ้งที่เหมาะสมกับยางและบิดทำเวลาจบรอบซ้อมในอันดับ 3 ด้วยเวลา 1 นาที 35.721 วินาที ห่างจากเพื่อนร่วมทีมเพียง 0.021 วินาที

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ให้สัมภาษณ์หลังจบการซ้อมวันแรกว่า “เราได้พบบางสิ่ง บางอย่างที่ส่งผลให้เรามาในทิศทางที่ถูกต้อง สำหรับผลการซ้อมวันแรกของเราถือว่านักแข่งทั้ง 4 ทำได้ดี กับช่วงเวลาเพียง 25 นาทีในการฝึกซ้อมครั้งแรกของโปรแกรม ทีมงานของเราทุกคนต่างทำงานอย่างหนักหน่วงและแข่งกับเวลารวมถึงการพยายามผลักดันการทำงานให้อยู่ในจุดสูงสุด แม้ว่าเราจะไม่ได้ตำแหน่งท็อปของวันนี้ แต่เรายังสามารถที่จะทำเวลาให้เร็วกว่านี้ได้อีกและเชื่อว่าในการควอลิฟายเราสามารถทำเวลาได้ดีกว่านี้”

โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56
รุ่น Super Sport 600 cc SS1
รถแข่ง Yamaha YZF-R6
2nd 1’39.491 (+0.018)
“ค่อนข้างพอใจกับเวลาที่ทำได้ในวันนี้ แต่มันยังไม่ใช่เวลาที่ผมตั้งเป้าเอาไว้ โดยรวมเราทำได้ดีขึ้นเพราะเวลาของผมเร็วขึ้นกว่าเมื่อคราวที่แล้ว แต่น่าเสียดายในรอบการทำเวลาของผมเกิดไปติดรถคันอื่น ผมมีความรู้สึกที่ดีกับรถแข่ง YZF-R6 และทีมของเราที่ช่วยกันปรับปรุงและแก้ไขอยู่ตลอด ในวันพรุ่งนี้ยังมีการซ้อมอีก 1 ครั้งก่อนการควอลิฟาย หากสภาพอากาศไม่เปลี่ยนแปลงเราจะได้ข้อมูลที่สำคัญสำหรับใช้ในการควอลิฟายอย่างแน่นอน”

ซุป อนุชา นาคเจริญศรี #10
รุ่น Super Sport 600 cc SS1
รถแข่ง Yamaha YZF-R6
6th 1’40.363 (+0.890)
“สำหรับผมอันดับ 6 ไม่ถือว่าแย่เพราะสิ่งที่เราได้รับก็คือเราได้เจอบางอย่างที่จะช่วยให้เราเร็วขึ้น เรามีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุง ซึ่งผลออกมาในทิศทางที่ดี ผมสามารถที่จะทำเวลาได้ การควบคุมรถของผมถือว่าดี การซ้อมเช้าของเราในวันเสาร์จะมีการหาข้อมูลเพิ่มเติมโดยเฉพาะเรื่องการเซ็ตติ้งและผมจะมีการปรับสไตล์การขับขี่ในบางพื้นที่ของสนามเพื่อที่จะทำเวลาได้เร็วกว่านี้“

ตี อนุภาพ ซามูล #500
รุ่น Superbike 1000 cc SB1
รถแข่ง Yamaha YZF-R1
2nd 1’35.700 (+0.111)
“เราทำงานกันได้ดีโดยเฉพาะกับเซ็ตติ้งที่เข้ากับยางของ BRIDGESTONE ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ผมสามารถที่จะทำเวลาได้ง่ายขี้น ในช่วงของการฝึกซ้อมเราได้มีการทดสอบอุปกรณ์บางอย่าง เพื่อให้ทีมได้มีข้อมูลเพื่อช่วยให้ผมได้ตัดสินใจสำหรับการแข่งขัน แต่วันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นได้ดีและเชื่อว่าในสุดสัปดาห์นี้ผมจะมีผลงานที่ดี”

แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24
รุ่น Superbike 1000 cc SB1
รถแข่ง Yamaha YZF-R1
3rd 1’35.721 (+0.132)
“เราทำงานและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการเซ็ตติ้ง เรื่องความเข้าใจของยางซึ่งออกมาในทิศทางที่ดีตามลำดับ แต่ยังเหลือการปรับปรุงในเรื่องของระบบอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มเติมที่เรายังมีเวลาในการซ้อมอีก 1 ครั้ง ก่อนการควอลิฟาย ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับเราในการที่จะผลักดันให้เราเร็วขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน”