ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ผนึกกำลัง "
ร้านอาหาร" เปิดบริการอาหารและเครื่องดื่มผ่านบริการขนส่งอาหาร หรือ Food Delivery Service ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด โหมโปรโมททุกช่องทางหวังเพิ่มรายได้พยุงธุรกิจ
ปลดล็อก! “ร้านอาหาร” ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ โดยผ่อนปรนให้เปิดบริการอาหารและเครื่องดื่มผ่านบริการขนส่งอาหาร หรือ "ฟู้ด เดลิเวอรี่" Food Delivery Service ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด มีผลตั้งแต่วันนี้ (3 ส.ค.) ภายใต้มาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุด!! ซึ่งบรรดาผู้ประกอบการพร้อมยกระดับมาตรการสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดตามแนวทางของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.อย่างเคร่งครัด
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเดอะมอลล์ พร้อมเปิดให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่าน Food Delivery Service เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีมาตรการช่วยเหลือร้านค้าผ่านการทำการตลาด โปรโมชั่น โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินหน้าช่วยเหลือร้านอาหารพันธมิตร ภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา ด้วยการรวบรวมบริการ Food Delivery ของทุกร้าน พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ และประชาสัมพันธ์ไปในทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลฟ์ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า และถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าได้สั่งอาหารแบบ Delivery ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย
โดยมีร้านอาหารในศูนย์การค้า และร้านอาหารในฟู้ดคอร์ท ทุกสาขา รวมประมาณ 450 ร้าน หรือประมาณการร้านจะกลับมาเปิดให้บริการได้ถึง 60%
พร้อมกันนี้ ได้เตรียมมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ประกอบการ ตั้งแต่ การสอบถามประวัติพนักงาน ต้องผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 ก่อนเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ ตรวจคัดกรองอุณหภูมิก่อนเริ่มปฏิบัติงานทุกวัน และทุกครั้งที่เข้าออกพื้นที่ปฏิบัติงาน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนและหลังสัมผัสสินค้า เข้มงวดในการจัดเก็บอาหาร และอุปกรณ์ทำอาหารให้ถูกสุขอนามัย
ส่วนพนักงาน Delivery จัดให้มีระบบคัดกรอง และลงทะเบียนผู้ขนส่งอาหารก่อนเข้าภายในอาคารหรือพื้นที่ ถอดถุงมือ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้า รอรับสินค้าในจุดที่กำหนด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรถจักรยานยนต์ Delivery ทุกคัน ก่อนบริการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย
นอกจากบริการสั่งอาหารผ่านช่องทาง Delivery แล้ว ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านช่องทาง MONLINE.COM และ GOURMETMARKETTHAILAND.COM, แชทผ่าน M CHAT & SHOP, โทรสั่งผ่าน CALL TO ORDER และช้อปสบายผ่าน LIVE PERSONAL SHOPPER อีกด้วย
ทางด้าน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระบุว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์การค้า 21 แห่ง ตอบรับพร้อมให้บริการแบบดีลิเวอรี่แล้วกว่า 700 ร้านค้า
"เราเตรียมแผนโปรโมทเพื่อช่วยเหลือร้านค้าอย่างเต็มที่ ผ่านบริการ Central Connect ช้อป แชท สั่งสะดวก ได้ทุกที่ ทุกไลฟ์สไตล์ ผ่านหลากหลายช่องทาง กับศูนย์การค้าเซ็นทรัล และบริการดีลิเวอรี่จากไรเดอร์ (Riders) ย้ำการเป็น Food Destination ของเซ็นทรัล"