͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยการเรียนช่างซ่อม  (อ่าน 178 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
การศึกษา วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถเอาไปใช้ประกอบอาชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี ส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็ถ้าหากอยากได้ความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส ได้ ซึ่งจะก่อให้ มีความรู้ความเข้าใจ มากขึ้น
 
และมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยสารพัดช่างอุตรดิตถ์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เสมือนยุคเก่าด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อโลกได้รู้การเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงไม่ได้มีความหมายว่าจะบรรลุผลสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันมากมายที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำรากฐาน การกระทำงานจริง พร้อมทั้งทฤษฎี จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง และก็ชำนาญมากเพิ่มขึ้น
 
ถ้าเกิดได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต รวมทั้งช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับผม
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ ประมาณ 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นผู้ช่วยคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
จนตราบเท่าสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากว่ามีราษฎรได้ผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้เพิ่มเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำได้ทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
จึงทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะคนในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จำเป็นที่จะต้องต่อคิวกัน และทีมงาน ก็ไม่พอ จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยต้องเชิญญาติพี่น้องจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันปฏิบัติงานและแบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย ในช่วงเวลานี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะว่ามาซื้อบ่อยมาก เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดกำเนิดที่ไม่ได้จบการศึกษา วิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะ ผลงานก็เยอะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางคนฝีมือดีประสบการณ์มากมายแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย เพราะฉะนั้นทุกอาชีพต้องปรับตัวให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าเกิดไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

Tags : งานอาชีพเทคนิค