͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 ชนิด ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 317 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปลอดพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกได้ไม่ยากดูแลง่ายดาย
Backyard vegetables การปลูกผักกระบวนการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราชอบ และก็นิยมทานเสมอๆอยู่แล้ว ยิ่งกว่านั้นยังไม่มีค่าใช้จ่ายและจำพวกของผักที่พวกเรานำมาฝากในครั้งนี้ เหมาะกับคนที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความนึกคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปราศจากพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อกินที่บ้าน แต่บางครั้งอาจจะยังไม่ทราบจะปลูกผักอะไรดี ประเภทผักสวนแต่ละชนิดวันนี้ได้รวบรวมผักครัวที่มีอายุยาว และอายุสั้น ซึ่งง่ายต่อการเติบโตและก็ผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราว 1-2 เดือนด้วยแนวทางปลูกง่ายๆที่จะรับประทานรวมทั้งขายเพื่อสร้างอาชีพเสริม นอกเหนือจากพวกเราจะใช้เวลาให้เกิดคุณประโยชน์ ผักสวนครัวพวกนี้มีคุณประโยชน์ในการคุ้มครอง รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับเราได้เป็นอย่างดี รวมทั้งถ้าพวกเราปลูกกระทั่งช่ำชอง ไม่แน่ว่าต่อไปจะเปลี่ยนเป็นอีกอาชีพ ให้กับเราในอนาคต ลองมาปลูกผักสวนครัวกล้วยๆกับประเภทผักที่พวกเราเอามาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 ประเภทเป็นใบกะเพราแดง และก็กะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถประยุกต์ใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยคุ้มครองปกป้องอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงรักษาธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้ลักษณะของการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้อาการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีสรรพคุณช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษากลากเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยขจัดกลิ่นปากอันไม่พึงปรารถนาได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจ ทั้งมีมีวิตามิน รวมทั้งแร่อื่นๆด้วย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และก็ไขมัน และยังช่วยปกป้องความทรุดโทรมในร่างกายของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับการช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้วก็แผ่นคราบพลัคในกระแสเลือด มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

เครดิต : https://baanricher.wordpress.com/

Tags : บ้านระยอง