͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เคเบิ้ลไทน์ ซื้อที่ไหนดี สำหรับนำไปใช้งานที่ต่างกัน  (อ่าน 218 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ neungreungtaicpe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
   "ก่อนจะถามว่าเคเบิ้ลไทน์ ซื้อที่ไหน อยากให้ลองทำความประเภทของมันของมันก่อน เพราะมันถูกออกแบบมาให้มีการใช้งานต่างกัน "
   
เคเบิ้ลไทน์ ซื้อที่ไหน ทั้ง 3 ประเภท
คนที่กำลังมองหาสายรัด หรือเคเบิลไทน์ไปใช้งาน ลองเข้าไปดูสินค้าได้ที่ http://www.cabletiestore.com/ ซึ่งก็มีจำหน่ายครบทั้ง 3 ประเภท โดยแบ่งการใช้งานที่ต่างกันดังนี้

1.นำไปใช้กลางแจ้ง – เป็นเคเบิ้ลไทน์ที่ถูกผลิตขึ้นโดยเน้นความทนทานต่อรังสีอัลตราไวโอเลต UV ด้วยการใช้ไนลอนเกรดดี ผสมเข้ากับผงคาร์บอนดำ เพื่อปกป้องแสงแดดที่จะทำปฎิกิริยากับสายโพลีเมอร์

2.เคเบิ้ลไทน์สีนำเงิน – ถูกผลิตขึ้นเพื่อนำไปใช้กับอุตสาหกรรมเป็นหลัก ด้วยการผสมสารจำพวกโลหะเข้าไป เพื่อให้เครื่องตรวจสามารถตรวจจับโลหะได้ ลดการปนเปื้อน

3.เคเบิ้ลไทน์ ซื้อที่ไหน จึงทนความร้อนสูงได้ - ต้องเป็นเคเบิ้ลที่ผลิตจาก ETFE (Ethylene tetrafluoroethylene) หรือ Tefzel นำไปใช้ในงานที่มีอุณหภูมิสูงได้ดี รับได้ถึง 150°C  ซึ่งก็หาซื้อได้ตามช่องทางข้างต้น

4.เคเบิ้ลไทน์สแตนเลส - เหมาะกับนำไปใช้งานที่ต้องผจญกับเปลวเพลิง เนื่องจากเคเบิ้ลไทน์ชนิดนี้ถูกเคลือบสารป้องกันการกัดกร่อนมาอย่างดี

ตามหลักแล้วเคเบิ้ลไทน์จะใช้งานรัดได้แค่ครั้งเดียว แล้วต้องตัดทิ้งไปมากกว่าจะนำกลับมาใช้ใหม่ แต่ถ้าต้องการเอาออกจริง ๆ ก็ทำได้อยู่ เพียงแค่ใช้ของแหลมแทงลงไปปลดเขี้ยวกระเดื่อง แล้วค่อย ๆ ถึงสายที่รัดอยู่ออกมา แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังนิดนึง.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 2021-02-08 2021 18:%i:1612783617 โดย neungreungtaicpe »