͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หนุ่มช่างแอร์ผูกคอดับ เครียดพิษโควิด ทำตกงาน แม่ครวญไม่มีเงินทำศพ  (อ่าน 424 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13322
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวันที่ 20 เมษายน ร.ต.อ.สถิตพงษ์ ศรีอ่อน รองสารวัตรสอบสอน สภ.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี รับแจ้งเหตุ มีผู้ชายผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำ ภายในห้องเช่า ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไปกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายวิชิต มีเพ็ชร อายุ 34ปี สภาพใช้สายไฟผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำ ในลักษณะนั่งคุกเขากับพื้น สวมกางเกงลายสามส่วน ไม่สวมเสื้อ ลำตัวเริ่มแข็ง ตรวจสอบแล้วไม่มีร่องการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงทำการเก็บร่างส่ง ส่งผ่าพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

สอบสวนนางสุกัญญา หนองหลวง แม่ ของผู้เสียชีวิตทราบว่า เช่าห้องอยู่กับ แม่ 2 คน แต่คนละห้อง โดยผู้ตายทำงานอยู่ที่บริษัทฯ แห่งหนึ่งในอำเภอหนองแค และออกงานมาร่วมเวลา 2 เดือน แล้วมาอยู่ห้องเฉย ๆ

คาดว่า สาเหตุของการผูกคอเสียชีวิต น่าจะเกิดจากความเครียดตกงาน ค่าใช้จ่ายไม่พอ และในช่วงนี้ มีโรคระบาดไข้หวัดโควิด-19 ด้วยทำให้ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้ รอเงินเยียวยา 5,000 บาท ก็ได้แต่รอ

หนุ่มช่างแอร์ผูกคอดับ

นางสุกัญญา เล่าให้ฟังว่า ทุกวัน ตนเองต้องเตรีมกับข้าว และข้าวไว้ให้ลูก ก่อนออกไปทำงาน จนเมื่อคืนที่ลูกชายเสียชีวิต ตนเองกลับมาจาทำงานเวลา 23. 00 น. กับข้าว และข้าว ยังคงวางอยู่ในห้องของตนเอง จึงโทรไปหาเพื่อนบ้านใกล้เคียงเช่าห้องอยู่ชั้นที่ 2 ให้เรียกผู้ตายปรากฏว่าก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เดินเข้าไปในห้อง

พบว่าห้องลูกชายยังเปิดประตูแง้มอยู่ จึงให้เพื่อนบ้านเดินไปดู พบบริเวณห้องน้ำจึงพบศพลูกผูกคอเสียชีวิตแล้ว ลูกชายตกงานไม่มีเงิน เคยขอยืมเงินแม่ ไปซื้อยาเส้นสูบ แม่ก็มีเงินแค่ 20 บาท ให้ไปแล้วสักครู่ลูกชายนำเงิน 20 บาทมาคืน บอกว่าร้านค้าปิด

เงินเยียวยา 5 ,000 บาทก็อยู่ในช่วงตรวจสอบ ลูกทำงานเป็นช่างแอร์ ล้างแอร์ ช่วงพิษโควิคไม่มีงาน ตกงาน รถกระบะก็ไม่มีเงินส่ง ค้างค่ารถ 3 เดือน เขาบอกให้พักหนี้ได้แต่ต้องจ่าย7,000 กว่าบาท ไม่มีเงินให้ เฉพาะจะกินยังไม่มี จึงให้เขามาเอารถคืน ตอนนี้ทำงานศพลูกก็ยังไม่มีเงินค่าทำศพลูกชาย