͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ลุงเฉาก๊วย ขอบคุณผู้ใจบุญ หลังโอนเงินช่วยนับแสน ขอหยุดรับบริจาคแล้ว  (อ่าน 405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"ลุงเฉาก๊วย" ขอบคุณผู้ใจบุญ โอนเงินช่วยนับแสน หลังโดนหนุ่มหลอกโกงเงินค่าเยียวยาโควิด-19  5,000 บาท พร้อมบอกขอหยุดรับบริจาค ได้มาเท่านี้ก็พอแล้ว

วันที่ 17 เม.ย. 2563 นายบุญใหล มอมขุนทด อายุ 71 หรือ "ลุงเฉาก๊วย" เดินทางไปธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนไปเร่ขายเฉาก๊วยตามปกติทุกวัน โดยมี นายถนอม ประมวลศักดิกุล ผู้จัดการธนาคาร อำนวยความสะดวก เพื่อยกเลิกการใช้บัตรเอทีเอ็ม เพราะกลัวบุคคลอื่นจะมาลักขโมยบัตร เอทีเอ็ม ไปเบิก หรือมีบุคคลไม่หวังดี บังคับให้ไปเบิกเงินให้ เพราะเช่าบ้านอยู่คนเดียว

สำหรับ ในบัญชีธนาคาร มีพี่น้องผู้ใจบุญทั่วประเทศ โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือลุง จากเดิมที่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชี .33 สตางค์ หลังเป็นข่าวมีผู้ใจบุญโอนเงินมาเข้าบัญชี ตอนนี้มีเงิน 148,158.84 บาท ซึ่งลุงขอขอบคุณทุกท่านที่สงสารเมตตา จะเก็บเงินก้อนนี้จะไม่เบิก เพื่อหาซื้อที่ดินพอปลูกบ้านหลังเล็กๆ อยู่ เพราะไม่มีใครมาดูแล หากแก่เฒ่าขายของไม่ไหว


ลุงเฉาก๊วย เผยว่า ขอบคุณผู้ใจบุญมากๆ แต่พอแล้วสำหรับผู้สงสารที่โอนเข้ามาให้ แต่บัญชีนี้ปิดไม่ได้ เพราะจะมีเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ หรือ เบี้ยยังชีพ โอนเข้ามาเดือนละ 600 บาท ส่วนนายพัฒนา รัปชัย อายุ 21 ปี เด็กหนุ่มที่ทำกับลุง ลุงให้อภัยทุกอย่างเลิกแล้วต่อกัน ไม่อาฆาต และจะขายเฉาก๊วยเลี้ยงชีพต่อไป จนกว่าจะทำไม่ไหว.