͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูซีรี่ย์: Little America  (อ่าน 379 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ดูซีรี่ย์: Little America
« เมื่อ: 11 2020-05-11 2020 17:%i:1589194052 »
ดูซีรี่ย์: Little America มินิซีรีส์ขนาดสั้น ตอนละ 30 นาทีจบในตอนของ Apple Tv+ สร้างจากเรื่องจริงของผู้อพยพที่เข้ามาอาศัยอยู่ในอเมริกา ซึ่งก็ต้องพบกับอุปสรรคในการใช้ชีวิตและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลัง ก่อนจะฝ่าฟันจนผ่านพ้นไปได้ และก็กลายมาเป็นบันทึกเรื่องเล่าในซีรีส์ชุดนี้

ซีรีส์เรื่องแรกของปี 2020 จาก Apple TV+ สตรีมมิ่งของค่ายแอปเปิลที่พึ่งเปิดตัวใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 สำหรับเรื่องนี้ไม่ได้เป็นหนังทุนสูงแบบล็อตหนังเปิดตัวชุดแรกแล้ว ดูเหมือนหลังจากนี้ก็ด้วยที่ยังไม่มีหนังทุนสูงประกาศตามมาเลย อาจจะเรียกว่าแอปเปิลหมดก๊อกหรืออย่างไรก็ไม่ทราบครับ แต่ก็ใช่ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะไม่มีคุณภาพดีตามนโยบายแอปเปิลที่ประกาศไว้ว่าคัดหนังมาทำ เพียงแต่ว่าซีรีส์เรื่องนี้มาในแนวหนังสั้นเบาๆ ซึ่งดูแล้วเป็นเหมือนงานระดับทั่วไป แถมบางตอนยังออกแนวอินดี้เหมือนงานทดลองสร้างแนวใหม่ๆ แบบที่ Netflix ชอบทำอีกด้วย

เรื่องราว ต่างประเทศ ต่างภาษา โดยมีการใช้ภาษาพูดท้องถิ่นของผู้อพยพอยู่ในเรื่องทุกตอนสลับกับภาษาอังกฤษ โดยที่ซับไตเติลของภาษาท้องถิ่นเป็นภาษาไทยไปเลย ไม่ได้มีซับไตเติลอังกฤษซ้อนไว้ให้รกตา ซึ่งตรงขอชมเลยว่าตั้งแต่ดูมางานแปลของแอปเปิลเรียกว่าเนี๊ยบและใส่ใจมากที่สุดกว่าทุกค่ายที่มีในไทยเลย ซึ่งการที่แอปเปิลเลือกทำซีรีส์ชุดนี้มองอีกด้านคือ เป็นหนังเพื่อทำการตลาดแบบตั้งใจให้เข้าถึงหลายชาติพร้อมกัน เพราะเรื่องราวไม่ได้มีฉากแค่ในอเมริกา แต่มีฉากโลเกชั่นประเทศท้องถิ่นที่เลือกมาทำด้วย (น่าจะใช้การกำกับจากหลายประเทศแยกกัน แล้วมารวมกัน) แล้วก็เป็นซีรีส์ที่ขายความเป็นตัวตนอเมริกาออกมาแบบภาคภูมิใจมากด้วย

ดูซีรี่ย์: Little America  ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/