͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เฉลิมชัย สั่งด่วน พานักข่าวตรวจโควิด-19 ยัน หลังร่วมทริปเจอ ขรก.ติดเชื้อ  (อ่าน 420 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
รมว.เกษตรฯ โชว์สปิริต สั่งด่วน พาคณะนักข่าวสายเกษตรฯ ตรวจค้นหาโควิด-19 โดยขอจ่ายค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด หลังคณะนักข่าวเดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรฯ ที่พบติดเชื้อ ขณะ ร.อ.ธรรมนัส กักตัวครบ 14 วัน 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันที่ 27 มี.ค.จากกรณี มีข้าราชการหน้าห้องของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ผลตรวจ โควิด-19 ออกมาเป็นบวก ซึ่งก่อนหน้าที่จะตรวจพบ ได้เดินทางไปราชการ และมีนักข่าว และข้าราชการร่วมเดินทางด้วย ทั้งหมด 22 คนนั้น
      

ล่าสุด นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการด่วนที่สุดให้พานักข่าวที่ร่วมเดินทาง ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เข้ารับการตรวจที่สถาบันราชประชาสมาสัย โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อให้เกิดความสบายใจกับผู้สื่อข่าว ที่ร่วมทำข่าว และลดความเสี่ยงต่อสังคม อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กระทรวงเกษตรฯ ได้ทำความสะอาดไป เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามมาตรการ ของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และคณะทำงานใกล้ชิด ยังอยู่ระหว่างกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่า มีผู้ใดติดเชื้อ โดยครบ 14 วัน ในวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้น ทางกระทรวงฯ สั่งปิดห้องนักข่าว และให้ข้าราชการทำงานเหลื่อมเวลา และจะประชุมผู้บริหารระดับสูงโดยใช้ระบบ vedio conference ไม่มีแถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดยผลตรวจของผู้สื่อข่าว และข้าราชการที่ร่วมทริปจะออกวันอาทิตย์ 29 มีนาคม นี้.