͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไข่ไก่ราคาขยับไม่หยุด ไข่คละเบอร์ใหญ่ แผง 170 คนกินเริ่มท้อ  (อ่าน 346 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ราคาไข่ไก่ยังขยับขึ้นทุกวัน ขณะที่ประชาชนมีความต้องการตระเวนหาซื้อข้ามอำเภอ ล่าสุดที่พิษณุโลก ไข่ไก่คละเบอร์ใหญ่ แผงละ 150 บาท ขึ้นจากเมื่อวาน 10 บาท

วันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ราคาไข่ไก่ใน จ.พิษณุโลก ยังคงปรับราคาขึ้นทุกวัน จากการลงพื้นที่ ร้านจำหน่ายไข่ไก่-ไข่เป็ด ถนนริมทางรถไฟ เลขที่ 112/12 ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก พบว่า ในช่วงเช้ามีประชาชนมาตระเวนหาซื้อไข่ไก่ไม่ขาดสาย แต่ไข่ไก่ขายหมดตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว กำหนดมาส่งในเวลา 10.00 น. จากฟาร์มจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 200 แผง

ทันทีที่รถขนไข่ไก่มาถึง ลูกค้าต่างมาเฝ้ารอและสอบถามราคา ซึ่งวันนี้มีราคาเดียว เป็นไข่คละขนาดใหญ่ แผงละ 150 บาท ราคาขยับขึ้นจากเมื่อวานนี้ 10 บาท ส่วนไข่เป็ด ยังคงราคาเดิม ราคาแผงละ 130 บาท

นางสาวประภัสสร คำบุญเรือง แม่ค้าขายไข่ไก่-ไข่เป็ด ทั้งปลีกและส่ง เปิดเผยว่า ไข่ไก่ยังขาดตลาดและราคาปรับขึ้นทุกวัน มีลูกค้าจากต่างอำเภอมาขอซื้ออย่างต่อเนื่อง วันนี้ร้านตนมีกำหนดรับไข่จากฟาร์มที่ จ.นครสวรรค์ สองรอบ รอบเช้า 200 แผง และรอบเย็น 200 แผง ปรากฏว่ารอบเช้าวางขายได้ไม่นานลูกค้าก็มาซื้อไปจนเกือบหมด ยังมีลูกค้าจากต่างอำเภอที่มาขอซื้อจำนวนมาก แม้ว่าวันนี้จะปรับราคาขึ้นอีกแผงละ 10 บาท

ทั้งนี้ นางสาวประภัสสร แม่ค้าได้สอบถามลูกค้าว่า ถ้าไข่ไก่ ขึ้นไปถึงแผงละ 170 บาท จะยังซื้อกันหรือไม่ ถ้าลูกค้าซื้อไม่ไหว ตนก็จะไม่สั่งมาขายแล้ว ขณะที่ลูกค้าหลายรายบอกว่า ถ้ายังปรับแพงขึ้นไปอีก ก็คงต้องเลิกบริโภคไข่ไก่ชั่วคราว