͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ม.หอการค้าฯพบติดเชื้อรายแรก เร่งตามคนใกล้ชิดสังเกต14วัน!  (อ่าน 349 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบบุคลากรติดเชื้อไวรัสโดวิด-19 เป็นรายแรก เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนเรียบร้อย เร่งตามพนักงาน นักศึกษา ที่ใกล้ชิด สังเกตอาการ 14 วัน พร้อมทำความสะอาดทั้งมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยออกประกาศ พบบุคลากรคิดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นรายแรก โดยระบุว่า “เนื่องด้วยในวันที่ 25มีนาคม 2563 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รับรายงานว่า มีบุคลากรของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจำนวน 1 คน ได้รับการยืนยันผลการตวจจากห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขณะนี้บุคลากรคนดังกล่าวได้อยู่ในการลูแลของกรมควบคุมโรคเพื่อยืนยันผลการตรวจและทำการักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์ต่อไป
 
บุคลากรคนดังกล่าวได้เข้ามายังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยล่สุด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ดังนั้นมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดไว้ ในกรณีพบผู้ติดเชื้อ โดยได้มีการเก็บข้อมูลสถานที่ที่ไป กิจกรรมที่ทำ รวมถึงผู้สัมผัสใกล้ชิด ในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการ อีกทั้งได้แจ้งให้บุคลากรและนักศึกษาที่มีปฏิสัมพันธ์กับบุคลากรคนดังกล่าวสังเกตอาการตามขั้นตอนทางการแพทย์แล้ว

ในด้านการทำความสะอาดสถานที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ทำความสะอาดบริเวณภายในและภายนอกอาคารตั้งแต่วันที่ 21มีนาคม 2563 ตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาด และจะทำความสะอาดทั่วพื้นที่ทั้งหมดของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยซ้ำอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม 2563 ทั้งนี้ มหาวิทยลัยหอการค้าไทยจะเฝ้าติดตามอาการของบุคลากรคนดังกล่าวรวมถึงบุคลากรและนักศึกษาที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิด เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำในการดูแลตัวเองในช่วง 14 วันนับจากนี้ และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/765122