͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปกครองเมืองยางย้ำตรวจเข้มคนภายนอกเข้าพื้นที่  (อ่าน 368 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ที่อาคารเอนกประสงค์ขององค์การบริหารส่วนตำบลละหารปลาค้าว อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา ว่าที่ร้อยตรีบรรหาร บุญมี นายอำเภอเมืองยาง พร้อมด้วย นายศิวะเสก สินโทรรัมย์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองยาง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองยาง เชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่อำเภอเมืองยาง เข้าประชุมหารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ โดยก่อนเริ่มประชุมฯ ได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้เข้าประชุม และเจลล้างมือเพื่อทำความสะอาดก่อน รวมทั้ง จัดเก้าอี้ให้นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร



จากนั้นได้ชี้แจงทำความเข้าใจกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน และผู้นำชุมชนเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลและจังหวัดนครราชสีมาได้กำหนดไว้ โดยให้ออกสำรวจบุคคลในหมู่บ้านของตนเองที่เดินทางจากจังหวัดต่างๆ กลับเข้ามาในพื้นที่อำเภอเมืองยาง เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้ที่เดินทางเข้ามา เรื่องการกักตัวเองอยู่ในบ้าน 14 วัน โดยเฉพาะกลุ่มที่กลับจากกรุงเทพฯ และพื้นที่เสี่ยง เป็นการลดการมีปฏิสัมพันธ์กับคนในครอบครัว เพื่อป้องกันแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยหากพบบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงให้รีบแจ้งให้ทางอำเภอทราบโดยเร็ว เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความรู้และตรวจสุขภาพในเบื้องต้น แต่ถ้าพบบุคคลเหล่านี้ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายว่าด้วย พรบ.ความคุมโรคติดต่อให้ถึงที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม