͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โควิดลาม!ติดเชื้อเพิ่ม107มีแพทย์-นักโทษยอดสะสม934  (อ่าน 354 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ว่า ในวันนี้ (25 มี.ค.) พบผู้ป่วยเพิ่ม 107 คน รวมจำนวนผู้ป่วยสะสม 934 คน ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงมีประวัติสัมผัสผู้ป่วย และเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่มีการแพร่เชื้อก่อนหน้านี้ ทั้งสนามมวย สถานบันเทิง ร่วมพิธีที่ประเทศมาเลเซีย ผู้กลับจากต่างประเทศ ทำงานใกล้ชิดแออัดกับคนต่างชาติ รวมถึงมีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และกรุงเทพมหานคร และยังพบแพทย์ 2 ราย ติดเชื้อ ซึ่งเป็นแพทย์ที่ใช้ทุนการศึกษาในต่างจังหวัด ทำงานที่โรงพยาบาล และมีอาการเล็กน้อย ซึ่งมาทราบภายหลังว่า สามีตนเองไปสนามมวย จนทำให้แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ใกล้ชิดประมาณ 25 คน ต้องถูกกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วันด้วย

นอกจากนั้น ยังมีผู้ป่วยที่รักษาหาย และกลับบ้านแล้วเพิ่ม 13 คน รวม 70 คน มีผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว 860 คน อาการหนัก 4 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังคงที่ 4 คน

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังขอความร่วมมือประชาชน หากมีไข้ หรือมีอาการทางเดินหายใจ ให้รีบพบแพทย์อย่างทันท่วงที และอย่าปกปิดข้อมูล พร้อมของดการรวมกลุ่มสังสรรค์ เพราะยังพบผู้ติดเชื้อจากการไปสังสรรค์กว่า 100 คน ส่วนประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้กักตนเองเป็นเวลา 14 วัน และผู้ที่ยังทำงานตามปกติ ขอให้เว้นระยะห่างจากบุคคลในครอบครัว พร้อมขอให้ผู้สูงอายุ และเด็กเล็กงดการออกจากบ้าน