͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาว่างงานถึงเวลาต้องพึ่งตัวเอง  (อ่าน 246 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kater45

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย เป็นหลักคราวที่รวม โรงงานอุตสาหกรรม ที่นานัปการ และเป็นส่วนที่มีความหมายต่อ ระบบงาน เศรษฐกิจ ภายใน จังหวัดนั้น รวมถึง ระดับประเทศด้วย



ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ตอนนี้ ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ บวกกับ ปัญหา เชื้อไวรัสโคโรน่า การระบาดของโรคติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทุกทวีปทั่วโลก และรวมถึงประเทศไทย ที่จำนวนคนที่ติดเชื้อโรคแล้วก็เสียชีวิตนั้น มากขึ้นเรื่อย

และไม่ทราบว่า จะเกิดขึ้น นานเพียงใด สิ่งพวกนี้เองทำให้ นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร ภาคอุตสาหกรรมทุกที่จำเป็นต้องชลอตัวลงไป หุ้นตก กันเป็นมากมาย

ทำให้หลายธุรกิจ ใน นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ปิดตัวลงไปหลายที่ ทำให้เกิดการ ตกงาน รวมทั้งเลิกจ้างจำนวนมาก  ซึ่ง นิคมอุตสาหกรรมมหาราชนคร

       ภายหลังจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่รู้เรื่องว่า โรงงานในที่นี้จะเป็นอย่างไรและก็พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการนี้จะทำยังไง พวกเราอาจจะจำเป็นต้องเอาใจช่วย กันถัดไป

ในส่วนของคนทำงานต้องหาแนวทางกันถัดไป เมื่อเกิดการเปลี่ยนครั้งใหญ่ จะคอยความช่วยเหลือเกื้อกูลอยางเดียวก็อาจจะไม่ทันอาจจะจำเป็นต้องกลับไปอยู่บ้านเพื่อตั้งตัว ทอดแห ปลูกผัก ประทังชีวิต

 เรื่องทรัพย์สินก็คงจำต้อง จัดการได้เท่าที่ไหว ไปผ่อนผัน แสดงความจำนงว่าพวกเราไม่มีรายได้จากการทำงานที่ นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค

 แลัวอย่าหนีไปเฉยๆด้วยเหตุว่ามันไม่ใช่คุณผู้เดียวที่พบเรื่องหนี้ มั่นใจว่าดูเหมือนจะทุกคนเผชิญปัญหานี้หมด เพื่อนพ้องเยอะแยะ

เมื่อได้ตั้งตัวแล้วท้องอิมเลิกคิดเรื่องเงิน ทำให้ตั้งท้องอิ่มไว้ก่อนเรื่องอื่นๆค่อยว่ากัน เมื่อเหตุการดีขึ้นค่อยดูงานให้ทำไหมมันเป็นเรื่องของอนาคตไม่มีผู้ใดทราบ แต่พวกเราต้องดูแลตัวเองรวมทั้งครอบครัว บางทีอาจจะถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้คำว่าพอเพียงกันจริงๆก็ได้




Tags : โควิด