͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พิษศก.-โควิดหาดใหญ่ทรุด ร้านดังในตำนานปิดอีกแห่ง  (อ่าน 402 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
พิษเศรษฐกิจ-โควิด-19 ทำหาดใหญ่ทรุดหนัก โรงแรมดังปิดกิจการชั่วคราวอย่างน้อย 3 แห่ง ขณะที่ร้านอาหาร”สวนสำราญ”ร้านดังในตำนานที่เปิดมากว่า 75 ปีปิดตัวถาวรอีก 1 แห่ง
อาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 เวลา 16.00 น.

 
เมื่อวันที่ 22  มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากพิษเศรษฐกิจและสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งในส่วนของ จ.สงขลาในวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้แถลงยืนยันแล้วว่ามีผู้ป่วย 5 ราย พร้อมกับมีการระงับการเข้าออกบุคคลต่างด้าวด่านพรมแดนไทยมาเลเซียใน จ.สงขลาทั้ง 3 แห่ง และมาเลเซียก็ประกาศปิดประเทศ ทำให้ภาพรวมของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ซบเซาอย่างหนักแทบไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา


ล่าสุด ได้มีโรงแรมใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างน้อย 3 แห่งที่ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว และใช้โอกาสนี้ปรับปรุงชั่วคราวเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก และยังเป็นการปิดบริการชั่วคราวเพื่อร่วมป้องกันการระบาดของโรคโควิดด้วย เช่นโรงแรมสยามเซนเตอร์ฮาลาล ซึ่งจะเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน โรงเรียนยันนาตี ซึ่งจะเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน และโรงแรมซากุระ ซึ่งจะเปิดในวันที่ 7 เมษายน

นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารชื่อดังคู่เมืองหาดใหญ่ปิดตัวอย่างถาวรอีก 1 ร้าน คือร้านอาหารสวนสำราญ ย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจและโรคโควิด 19 หลังจากที่เปิดกิจการมา 3 รุ่นยาวนาน 75 ปี จากผู้ก่อตั้งรุ่นแรงที่ล่องสำเภา มาอยู่เมืองไทยตั้งแต่สมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านเคยถูกไฟไหม้และน้ำท่วมเมืองหาดใหญ่หลายครั้ง แต่ก็ยืนหยัดมาได้แต่สุดท้ายต้องปิดกิจการ จากปัญหาโควิด19และเศรษฐกิจที่ซบเซา