͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ศาลตั้งจุดคัดกรอง สแกนไวรัส-จับจำเลย อ้างติดโควิด-19 เบี้ยวนัด  (อ่าน 373 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
ตำรวจศาล จับจำเลยคดีปลอมเอกสารฯ อ้างป่วยโควิด-19 ไม่มาตามนัด เเละมีพฤติการณ์หลบหนี ขณะที่ศาลอาญาวางมาตรการเข้ม ให้เข้า-ออกจุดเดียวใช้อุปกรณ์ตรวจคัดกรอง เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 17 มี.ค. นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์รักษาความปลอดภัยส่วนเจ้าพนักงานตำรวจศาลว่า จับกุมน.ส.ปารณีย์ เเท่นนาค จำเลยในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 ยื่นฟ้องในความผิดฐาน ปลอมเอกสารสิทธิ ใช้เอกสารสิทธิปลอม ปลอมเอกสาร ใช้เอกสารปลอม มีไว้เพื่อใช้และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น ตามหมายจับระหว่างพิจารณาของศาลอาญา

เนื่องจาก ระหว่างพิจารณาคดี น.ส.ปารณีย์ ไม่มาศาลตามนัด เเละมีพฤติการณ์หลบหนี โดยจำเลยอ้างกับเจ้าหน้าที่ศาลอาญาว่า ได้ติดเชื้อโควิด-19 เเละขอเลื่อนการพิจารณาออกไป

กระทั่งวันที่ 16 มี.ค.จำเลยไม่มาศาลตามนัด ศาลอาญาออกหมายจับ ทางเจ้าพนักงานตำรวจศาลตามจับกุมได้ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน บริเวณศาลอาญา ศาลได้เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 โดยจัดป้ายภาพ-ข้อความ ติดตั้งบริเวณทางเข้าอาคารศาล ขอความร่วมมือคู่ความและประชาชนที่มาติดต่อราชการ และที่มีนัดพิจารณาคดีในศาล ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 และหากเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ขอให้แจ้งพนักงานรักษาความปลอดภัย พนักงานต้อนรับประจำศาล (เสื้อฟ้า) เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ทันทีด้วย

นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการศาลอาญา กล่าวว่า นอกจากการติดป้ายขอความร่วมมือไว้ที่ด้านหน้าทางเข้าอาคารแล้วเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาศาลได้เห็นเพื่อร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการต่างๆแล้ว ศาลอาญา ยังมีความจำเป็นที่ต้องจัดให้เดินทางเข้า-ออกอาคารศาลอาญา ที่จุดด้านหน้าอาคารทางเข้าหลักเพียงทางเดียวด้วย จากเดิมที่มีทางเข้า 4 ช่องทาง ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการจัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ตรวจคัดกรองเพื่อความปลอดภัยด้วยเนื่องจากอุปกรณ์ที่เราจัดหาในการป้องกันยังมีจำนวนไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่เกินเกณฑ์ 37.5 องศา รปภ.จะติดสติกเกอร์กลมสีเขียว แสดงเป็นสัญลักษณ์ให้เห็นด้วย ขณะที่การจำกัดให้เหลือทางเข้า-ออกอาคารศาลอาญาเพียงทางหลักทางเดียวด้านหน้าอาคารในวันนี้วันแรกนั้น ปรากฏว่าทั้งบุคลากรเจ้าหน้าที่ของศาลและประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ ได้เดินเข้าแถวเป็นแนวยาวค่อยๆ เดินผ่านเครื่องตรวจโลหะ-อาวุธ และเครื่องเทอร์โมสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย