͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จุรินทร์ ปัดมีซิกปรับครม.โยน เฉลิมชัย คุยส.ส.  (อ่าน 341 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ส.ส.เรียกร้อง ให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลและยื่นหนังสือขอเปิดประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อขอมติว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไปดำเนินการ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่มีการโต้ตอบไปมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้ขอโทษไปแล้วซึ่งทุกอย่างเป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่ในตัว ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ให้เกียรติเราจึงไม่ขอพูดอะไรอีก แต่ยืนยันการเข้าร่วมรัฐบาลเป็นมติพรรคไม่ใช่หัวหน้าพรรคจะเข้าร่วมแล้ว มาเป็นได้ ดังนั้นถ้าจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นมติพรรค

ส่วนจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรี หรือ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนจะต้องมีการปรับเปลี่ยนครม.ในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ย้ำขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งการจะปรับเปลี่ยนใดๆ ต้องเริ่มต้นจากนายกรัฐมนตรีและพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่าประสงค์จะทำอย่างไรจะแจ้งให้ทราบพรรคจึงจะนำกลับไปพิจารณาตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งเป็นวิถีทางประชาธิปไตย ที่ใครเป็นหัวหน้าพรรคหรือมีตำแหน่งใดต้องปฏิบัติตาม และการเป็นรัฐมนตรีของพรรคก็มาตามข้อบังคับพรรคที่ต้องผ่านความเห็นชอบ กรรมการบริหารพรรคแล้ว และที่ประชุม ส.ส.มีมติร่วมกัน ดังนั้นการจะปรับเปลี่ยนใดๆ จึงเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.