͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นั้นไง หมอเหรียญทอง ยึดอก ยึดหลักเผด็จการในการบริหารรพ.มงกุฎวัฒนะ  (อ่าน 371 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วันที่ 10 มีนาคม 2563พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และอดีตนายทหารยุทธการ กรมแพทย์ทหารบก โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ผมเป็นผู้บริหารที่มีลักษณะเผด็จการ (Dictatorship) และผมไม่รู้สึกเสียหาย กลับเปิดเผย เป็นตัวของตัวเองเสียด้วยซ้ำ เพราะลักษณะเผด็จการของผมนี่แหละครับที่เป็นคุณและสามารถนำพา บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะให้รอดพ้นจากวิกฤตต่างๆ ดังนี้


1.วิกฤตเศรษฐกิจ ปี 40 …รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเพิ่งเปิดกิจการสามารถรอดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจ ปี 40 รอดพ้นจากสถานะหนี้สินล้นพ้นตัว รอดจากการถูกเทคโอเวอร์ ผู้ถือหุ้นรอดจากการถูกลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสมที่จะทำให้ผู้ถือหุ้นเสียหาย พนักงานในสังกัดไม่ถูกเลิกจ้าง ไม่ถูกลดค่าจ้าง มีงานเลี้ยงชีพเลี้ยงครอบครัวตราบจนปัจจุบัน ไม่มีการเกษียณอายุ หลายคนอายุมากกว่า 70 ปีแล้วก็ยังทำงานอยู่ จนปัจจุบัน รพ.มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง

2.วิกฤตมหาอุทกภัย ปี 54 …รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เพียงแห่งเดียวในพื้นที่ตอนเหนือของ กทม ที่ไม่ปิดทำการ ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมล้อมรอบสูงเกือบ 1 เมตร นานเกือบ 2 เดือน โดยทำหน้าที่เป็น รพ.ที่รับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักจาก รพ.อยุธยา , รพ.ปทุมธานี และหน่วยแพทย์อาสาต่างๆที่ส่งต่อผู้ป่วยจากพื้นที่ประสบอุทกภัยได้แก่ เขตหลักสี่-ดอนเมือง-บางเขน , ปทุมธานี , อยุธยา , นนทบุรี เป็นต้น…ระยะเวลาเกือบ 2 เดือน รพ.มงกุฎวัฒนะขาดทุนข่าวเศรษฐกิจล่าสุดวันนี้ยับเยิน…แต่ขาดทุน คือ กำไร ตามที่พระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 ทรงสอนไว้ครับ…กำไรที่ได้ คือ รพ.มงกุฎวัฒนะสามารถช่วยชีวิตประชาชนผู้ประสบมหาอุทกภัยได้เป็นจำนวนมาก

3. วิกฤตความขัดแย้งทางการเมืองปี 57 …รพ.มงกุฎวัฒนะสามารถรักษาชีวิตผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมที่ถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งจาก เอ็ม.79 , ระเบิดสังหาร , อาวุธปืน ฯลฯ ตลอดจนการเจ็บป่วยจากภาวะฉุกเฉินต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น

คุณลักษณะเผด็จการของผมจึงสร้างความเจริญมั่นคงให้แก่ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) , ผู้ถือหุ้นเกือบ 8,000 คน , บุคลากรและพนักงานในสังกัดมากกว่า 1,400 คน , ผู้ป่วยเจ็บทุกสิทธิรักษาพยาบาลมากกว่า 600,000 คนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ ถึงแม้จะต้องเผชิญกับปัญหาการให้ร้ายยั่วยุต่างๆนานา

คำว่า ‘เผด็จการ’ ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพแห่งความอำมหิตเลวร้าย แต่แท้จริงแล้ว ‘เผด็จการ’ เป็นเพียงลักษณะการบริหารจัดการหนึ่งที่มุ่งสู่ความสัมฤทธิผลอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเท่านั้น… ‘เผด็จการ’ จึงมีทั้งเผด็จการในทางบวกที่ผมเรียกว่า ‘เผด็จการอารยะ หรือเผด็จการแบบพ่อพระ’ และเผด็จการในทางลบที่ ผมเรียกว่า ‘เผด็จการสามานย์ หรือเผด็จการแบบอำมหิต’

ผมภูมิใจครับที่เป็น ‘เผด็จการอารยะ’ ดังนั้นใครก็ตามที่ต่อต้านเผด็จการ ผมจึงไม่พอใจ เพราะผม คือ ‘เผด็จการแห่งมงกุฎวัฒนะ’ ครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

กรรมการผู้จัดการ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน)

10 มี.ค.63 เวลา 9.24 น.