͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แม่ค้าจำได้! สะกิดตำรวจรวบ 2 หนุ่มปากีสถานใช้แบงก์ปลอมตระเวนซื้อของตลาดสด  (อ่าน 358 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18534
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าหลายราย ภายในตลาดสดบุญคุ้ม ใกล้สถานีขนส่งรังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีแก๊งชาวต่างชาติตระเวนนำธนบัตรปลอมมาเดินซื้อของภายในตลาด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.สิริภพ บัวหลวง สว.สส. กำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน อาสาร่วมด้วยช่วยกันเมืองใหม่ และหน่วยกู้ภัยอาสาหงสกุล

เมื่อไปถึงพบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ยืนล้อมชายชาวต่างชาติ 2 คน อยู่หน้ารถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 6 กอ 6548 กทม. จากการตรวจสอบภายในรถพบธนบัตรปลอมฉบับละ 1 ร้อยบาท จำนวน 4 ฉบับ



นายสำรวย อายุ 40 ปี พ่อค้าขายรองเท้า ให้การว่า เมื่อวานนี้ตอนเย็นมีชายคล้ายแขกขาวมาซื้อรองเท้าแตะราคาคู่ละ 100 บาท โดยจ่ายเงินเป็นธนบัตร 100 บาทให้แล้วรีบเดินหนีไป เมื่อตรวจสอบดูแล้วพบว่าเป็นธนบัตรปลอมจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งให้พ่อค้าแม่ค้าทราบว่ามีคนร้ายใช้แบงก์ปลอมมาซื้อสินค้าในตลาดของเรา ทำให้ทราบว่าคนร้ายแก๊งนี้ยังนำธนบัตรปลอมไปซื้อหมูปิ้งกับไก่ย่าง และข้าวโพดได้เงินทอนเป็นเงินจริงไป



ต่อมา พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี พร้อมกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเดินทางมาร่วมสอบสวนชายทั้ง 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายมูฮะหมัด อายุ 25 ปี และนายลาซู อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นชาวปากีสถาน เบื้องต้นให้การอ้างว่า ไม่รู้เรื่องธนบัตรปลอม โดยเช่ารถเก๋งมาขับรับจ้างชาวต่างชาติเงินทั้งหมดได้มาจากการขับรับจ้าง 5 วัน ก่อนถูกจับรับเพื่อนอีก 2 และหญิงไทย 2 คนมาจากย่านถนนข้าวสารมาที่ตลาด



จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำตัวไปสอบสวนขยายผล พร้อมติดตามตัวพวกที่มาด้วยกันอีก 4 คนมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปข่าวสดชั่วโมงนี้