͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟไหม้บ้านริมคลองวอด 2 หลังติด  (อ่าน 315 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ไฟไหม้บ้านริมคลองวอด 2 หลังติด
« เมื่อ: 06 2020-03-06 2020 20:%i:1583502464 »
เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 6 มี.ค.63 พ.ต.ต.ชุมพล ทรงงาม สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านริมคลองบริเวณ ม.5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวงและรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง และรถดับเพลิงใกล้เคียงจำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่อาสาหงสกุล

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบชั้นเดียวปลูกติดกัน3หลัง ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณด้านทิศใต้ แสงเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้และมีลมกระโชกแรงทำให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านหลังที่2 ประกอบกับทางเข้านั้นมีเพียงทางเดินเลียบคลองกว้างประมาณ 70 ซ.ม. ทำให้รถดับเพลิงเข้าไม่ถึงจุดเกิดเหตุต้องใช้เครื่องดับเพลิงแบบแบกหาม สูบน้ำจากประปาหัวแดงของหอพักใกล้เคียงเพื่อดับเพลิงโดยใช้ความพยายามประมาณ 50 นาทีเพลิงจึงสงบ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทางด้าน น.ส.ไมมุนนะ อบรม อายุ 39 ปี เปิดเผยข่าวสดวันนี้ว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้านมีเพียงน้องชายอยู่ โดยตนเองออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เวลา 03.00 น. เมื่อเดินกลับมาบ้านพบเพลิงระหว่างลุกไหม้จึงเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยและแจ้งดับเพลิง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากน้องชายจุดเทียนทิ้งไว้หรือจุดบุหรี่ทิ้งไว้ เพราะที่บ้านไม่มีไฟฟ้า

ทางด้านพ.ต.ต.ชุมพล ทรงงาม สว.สอบสวนสภ.คลองหลวงเปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและจะได้ประสานพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปข่าวสดล่าสุดวันนี้