͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เมืองลิเวอร์พูล ประกาศพบผู้ป่วย โควิด-19 รายแรก  (อ่าน 386 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
5 มีนาคม 2563 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายโจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูด ประเทศอังกฤษ ได้แจ้งข่าวผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ว่า พบชาวเมืองลิเวอร์พูล ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ “โควิด-19” รายแรกของเมือง โดยระบุว่าหลังจากมีการหารือฉุกเฉินของคณะกรรมการสาธารณสุขและสวัสดิการ ที่นายแอนเดอร์สันเป็นประธานอยู่ ได้มีการยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 ของเมืองลิเวอร์พูล


“จากการได้พูดคุยฉุกเฉินกับบอร์ดบริหารองค์กรเพื่อสุขภาพและความปลอดภัย ซึ่งผมทำหน้าที่เป็นประธานในวันนี้ เราขอยืนยันว่าเมืองลิเวอร์พูลได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) รายแรกแล้ว” แอนเดอร์สัน ทวีตข้อความ

ด้านสาธารณสุขอังกฤษ ได้ดำเนินการติดต่อถึงบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยดังกล่าวในเมืองลิเวอร์พูลแล้ว โดยจะให้คำแนะนำการจัดการด้านสุขภาพ หากพบว่าตนเองป่วยภายใน 14 วัน ซึ่งคาดว่าผู้ป่วยดังกล่าวน่าจะติดเชื้อไวรัสในช่วงระหว่างที่เดินทางไปทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี และครั้งนี้ไม่ใช่รายแรกที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในเมืองลิเวอร์พูล เพราะก่อนหน้านี้มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งถูกส่งมารักษาที่ศูนย์ติดเชื้อเฉพาะทางของโรงพยาบาลรอยัลลิเวอร์พูล แต่กลุ่มผู้ป่วยนี้ถูกนำมาจากที่อื่น

สำหรับข่าวดังกล่าวมีขึ้นขณะที่อังกฤษกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 และพบว่าเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากที่สุด คือ 29 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอังกฤษ มียอดรวมทั้งสิ้น 85 รายแล้ว แบ่งเป็นผู้ป่วยชาวอังกฤษ 32 ราย โดยใน 29 ราย ยอมรับว่าได้เดินทางไปประเทศเสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดไวรัส แต่อีก 3 ราย ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศข่าวโรคภัยอันตรายล่าสุดวันนี้