͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: “สุชาติ” ยันทุกกระทรวงพร้อมแจง เมินฝ่ายค้านขู่คว่ำ บอกประชาชนจับตาดูอยู่  (อ่าน 116 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“สุชาติ” ยันทุกกระทรวงพร้อมแจง เมินฝ่ายค้านขู่คว่ำ บอกประชาชนจับตาดูอยู่
“สุชาติ” ยันทุกกระทรวงพร้อมแจง ย้ำ ไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ เมินฝ่ายค้านขู่คว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 วาระแรก ชี้ ประชาชนจับตาดูอยู่ ไม่ห่วงเสียงพรรคเล็ก “บิ๊กป้อม” พูดชัดแล้ว
mgwin88
วันที่ 31 พ.ค. 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส.ส.ชลบุรี และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ขั้นรับหลักการ ว่า เรื่องงบประมาณเป็นเรื่องของการขับเคลื่อนประเทศไทย งบประมาณที่ทำก็คล้ายๆ กับทุกปี จัดสรรด้วยระบบราชการขึ้นมาอยู่แล้ว ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่างบประมาณอภิปรายอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ แต่ละกระทรวงพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
mgwin88 ?????
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านขู่จะคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 นายสุชาติ มองว่าประชาชนจับตาดูอยู่ ก็ลองดู ไม่เป็นไร ซึ่งการผ่านวาระแรกก็ยังสามารถเข้าไปดูต่อในชั้นกรรมาธิการต่อได้  ส่วนเรื่องพรรคเล็กยังมั่นใจหรือไม่ หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และรักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย จะมีการนัดคุยพรรคเล็กก่อนลงมติ
mgwin
โดยนายสุชาติ ตอบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ใหญ่ในรัฐบาล เราจัดตั้งรัฐบาลท่านก็ดูทุกอย่าง และให้สัมภาษณ์ชัดเจนไปแล้วหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างไรก็ตาม สามารถร่วมติดตามการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 ไปพร้อมกันกับไทยรัฐออนไลน์ได้ที่นี่.
mgwin88 ?????