͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปวชกับอนาคตการทำงานที่ต้องอยู่รอดในวันที่โลกไม่เหมือนเดิม  (อ่าน 273 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การเลือกเรียน สายอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่น เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสายอาชีพ เนื่องจากในตอนนี้ในช่วงเวลานี้ รูปแบบการทำงาน ได้เปลี่ยนไป ทักษะก็เลยเป็นสิ่งจำเป็น ในการที่จะเอามาพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างอาชีพ

การเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีสมาร์ทเทค ลู่ทางที่ดีๆที่จะทำให้พัฒนาความสามารถการช่าง ต่างๆได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นความสามารถ ช่างยนต์ ที่อนาคตอันใกล้นี้ ก็จะต้องการ เทคโนโลยีใหม่ๆดังเช่นว่ารถไฟฟ้า คนใดกันมีทักษะนี้ก่อน ก็จะดีกว่า



 เนื่องจากว่าอาจเป็นที่เรียกร้อง ตลาดแรงงานในอนาคต แต่ว่ากว่ากำลังจะถึงจุดนั้น รถยนต์รุ่นก่อน ก็ยังคงมีใช้อยู่ ความชำนาญการซ่อมเก่าๆหรือโมดิฟายรถยนต์ ก็ยังเป็นที่ต้องการ เพราะฉะนั้น ถ้าคนเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษานครราชสีมา มาทางด้านช่างยนต์ ก็ยังพอมีงานที่ทำได้อยู่ ไม่ว่าโลกจะปรับปรุง ไปเยอะแค่ไหน สิ่งที่ต้องการพื้นฐาน ทางด้านช่าง ก็ยังมีความต้องการอยู่



 อย่างเช่นช่างไฟ พวกเรายังคงไม่มี หุ่นยนต์มาเดินสายไฟให้ในบ้านเร็วๆนี้แน่ แม้กระทั่งอะไรจะเก่งแค่ไหน ณช่วงนี้มันก็ยังไม่มีขาเดิน ยังไต่หลังคาไม่เป็น ดังนั้น ถ้าหากคุณเรียน มีอะไรเทคโนโลยีทางด้านช่างไฟ คุณก็ยังมีงานทำอยู่ พวกเราจะทำเช่นไร ให้มีความเชี่ยวชาญ ให้มีประสบการณ์ จนถึงเป็นที่ยอมรับ ของคนทั่วไป ถ้าคุณทำได้ งานก็ยังมีแน่ๆจะเห็นได้ว่า การศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยี พะเยา เพื่อเพิ่มความชำนาญทางด้านช่าง ยังเป็นเรื่องสำคัญและยังสามารถออกมาทำอาชีพได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งยังเป็นที่ยอมรับ

เพราะเหตุว่ามีใบสุทธิจาก วิทยาลัย ซึ่งในช่วงเวลานี้ มาตรฐานของงาน เป็นที่ ต้องการมากขึ้น เนื่องจากว่าทุกคนอยากจ้างผู้ที่มีมาตรฐาน อยากได้งานที่ดีๆไม่ต้องมากังวลทีหลังว่าจะเกิดปัญหาอะไรตามมาไหมตามนั้นช่างยุคเก่า เกมเดียวไม่เพียงพอ จำต้องตั้งมาตรฐานแล้วก็มีใบสุทธิด้วยถึงจะเป็นที่ยอมรับ จากตลาดที่ใกล้ตัวออกไปช่างก่อสร้าง ก็ยังคงเป็นที่ต้องการ

 หากคุณจบการศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีประจวบคีรีขันธ์ ช่างก่อสร้างคุณจะได้ทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีใหม่ๆสำหรับในการก่อสร้าง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ ผสมปูนเป็นก่ออิฐเป็น วางแบบได้

แต่ว่าคุณจำเป็นต้องเรียนรู้ การผลิตรูปแบบใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆฉันสามารถทำความเข้าใจได้นอกห้องเรียน จากอินเทอร์เน็ต จากหลักสูตรระยะสั้นต่างๆเพื่อปรับปรุงตัวเองในด้านก่อสร้างเป็นต้นว่าเทคโนโลยีการผลิตบ้านด้วยโฟม ถึงที่บ้านเราเป็นเมืองร้อน บ้านโฟมจะมีคุณลักษณะ กันความร้อนที่ดี และทำให้ลดการใช้ไฟฟ้า

 ทางคนไหนกันสามารถทำได้ก่อนมีความเก่ง ก็จะสามารถทำอะไรได้หลายสิ่งหลายอย่างต่อเนื่อง



ในอนาคตหัวใจ วิธีการสำคัญ ของการเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีนครกบินทร์ เพื่อนำประกอบอาชีพ เป็นการวางแผน การพัฒนาตนเอง การใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่า และก็สร้างฐานะตน ให้คนรู้จัก แล้วก็ได้แสดงผลงาน เพื่อคนเห็นผลงานรวมทั้งยอมรับ จนถึงกำเนิดความวางใจเชื่อใจ มั่นใจ จนถึงกระทั้งยังจ้างแรงงานกับคุณ  ไม่ว่าคุณ จะจบการศึกษามาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีไหนคุณก็สามารถสร้างอนาคตด้วยตัวคุณเองได้

Tags : หางานทำ