͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: $$รวมรีวิวแก้ชั้นตาหลบใน (EYELID WITH PARTIAL CREASE REVIEW)  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.SeoNo1.co.th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     รีวิวแก้ชั้นตาสองชั้นหลบในจากแพทย์ double clinic ตาสองชั้นหลบใน คือลักษณะตาสองชั้นที่คนป่วยมีตาสองชั้น แต่มองไม่เห็นชั้นตาเต็มวง ในอนาคตหากไม่ได้รับการปรับปรุง ชั้นตาเดิมสามารถตกลงมาอีกทำให้ไม่เห็นชั้นตาได้ แนวทางการทำตาสองชั้นเพื่อแก้ไขปัญหาชั้นตาหลบใน สามารถทำได้ทั้งการกรีดสั้นและกรีดยาว โดยคุณหมอจะเป็นคนประเมินถึงปัจจัยต่างๆไม่ว่าจะเป็นอายุ จำนวนหนังตาหรือไขมันส่วนเกิน



คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้จาก >> ตาสองชั้นหลบใน https://www.double-clinic.com/reviews/review-eyelid-with-partial-crease/

    แก้ตาสองชั้นเมื่อใดดี?
ศัลยกรรมตาสองชั้นเดี๋ยวนี้เป็นที่แพร่หลายมากมาย การเลือกคลินิกทำตาสองชั้นและแพทย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเมื่อต้องการ “แก้ตา” ก็เลยเป็นเรื่องจำเป็น ปัญหาที่สำคัญคือเมือไหร่ควรจะแก้ตา ซึ่งปกติเราจึงควรรอคอยใช้ชั้นตาเข้าที่ก่อนประมาน 3 เดือนที่ผ่านมาตัดสินใจแก้ตา โดยอาการที่คนไข้มาเจอแพทย์เสมอๆเมื่ออยากจะแก้ตา สำคัญๆจะเป็น

   1.แก้ตาแตกต่างกัน เกิดได้จากหลายสาเหตุ ตาสองชั้นหลบในไม่ว่าจะเป็นการมีกล้ามเนื้อตาเมื่อยล้าแล้วยังมิได้รับการแก้ไข หรือการวัดชั้นตาไม่เท่ากันในตอนแรกก่อนทำชั้นตาหรือมีสาเหตุจากหนังตาส่วนเกินของกลีบตาแต่ละข้างแตกต่างกัน ด้วยเหตุนั้นสำหรับเพื่อการปรับปรุงแก้ไข จำต้องเริ่มจากการวิเคราะห์ก่อนว่าชั้นตาที่ไม่เท่ากันของคนป่วยมีเหตุมาจากอะไร แม้ชั้นตาไม่เท่ากันจากหนังตาส่วนเกินพวกเราจะแก้ไขด้วยผู้กระทำรีดยาวเพื่อเก็บหนังตาส่วนนี้ให้เสมอกัน ถ้าเกิดจากกล้ามเนื้อตาเมื่อยล้าสามารถแก้ไขด้วยการเย็บกล้ามเนื้อตา หรือต้นสายปลายเหตุอีกอย่างหนึ่งคือการฟิกชั้นตาไม่แน่นจากกระบวนการทำตาคราวก่อน ก็เลยทำให้ชั้นตาที่ฟิกไว้ในแต่ละข้างหลุดออกได้ แก้ตาสองชั้นไม่เท่ากันจำต้องใช้ประสบการณ์สูง ก่อนแก้ตาสองชั้นก็เลยจำเป็นต้องเลือกสถานพยาบาลให้ดีๆก่อนที่จะตัดสินใจ

   2.แก้ชั้นตาเล็ก ปัญหานี้เกิดขึ้นจากการตัดหนังตาหรือไขมันน้อย ทำให้ข้างหลังทำตาสองชั้น หนังตาหรือไขมันส่วนเกินเกิดหย่อนและก็ตกลงมาบังชั้นตาใหม่ หรือแนวทางการทำชั้นตาเล็กเหลือเกินจากหมอ การแก้ไขคือการวิเคราะห์ว่าตาสองชั้นที่เล็กเกินนั้นเป็นผลมาจากวิธีการทำชั้นตาเล็กหรือการตัดหนังตาหรือไขมันน้อยไป แล้วก็เลยเข้าไปแก้ไขปัญหาให้ตรงที่สุด แก้ตาชั้นเล็กที่แหน่งใดนดี จำต้องที่นี่เลย การแก้ชั้นตาเล็กที่ double clinic จะเริ่มวิเคราะห์ตั้งแต่สาเหตุของชั้นตาเดิม ว่าอะไรเป็นส่วนเกิน แล้วคุณหมอจึงจะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดเพื่อไม่ให้เกิดการแก้ตาครั้งต่อมาอีก

   3.แก้ชั้นตาใหญ่ ตาโพลงหรือตาปลิ้นจากชั้นตาที่ใหญ่เหลือเกิน เกิดได้สองมูลเหตุหลักๆเป็นการทำชั้นตาที่สูงเกินไปจากแพทย์ หรือการที่ผู้ป่วยมีเบ้าตาลึก ปราศจากไขมันในเบ้าตา ทำให้ชั้นตาคนเจ็บก่อนมาแก้จำนวนมาก มีลักษณะสูงผิดปกติ มองมีอายุ การปรับแก้จำต้องแก้จากสาเหตุหลัก ถ้าหากผู้เจ็บป่วยมีเบ้าตาลึกจำเป็นต้องใช้แนวทางการย้ายไขมันมาเอาไว้ภายในเบ้าตา ตาสองชั้นหลบในแม้เป็นสาเหตุจากการประเมินชั้นตาที่สูงเกินไป แก้ได้ด้วยวิธีการทำชั้นตาใหม่ให้เล็กลงเข้ากับใบหน้าของคนไข้ การแก้ตาชั้นใหญ่ไปเรื่องยาก จะแก้ตาชั้นใหญ่ แก้ยังไง แก้ดีมั้ย ทุกปัญหาชั้นตาใหญ่เกินความพอดีที่ double clinic จะทำให้เป็นเรื่องที่ไม่ยากจากประสบการณ์ของแพทย์

   4.แก้กล้ามเนื้อตาเหน็ดเหนื่อย กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะพิจารณาได้จากการที่หนังตาตกลงมาบังตาดำเกิน 2-3 mm ทำให้การตัดหนังตาสิ่งเดียวไม่อาจจะแก้ไขนี้ได้ ในกรณีที่คุณหมอวินิจฉัยแล้วว่าสามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัด เราสามารถปรับแต่งได้โดยการเย็บกล้ามที่ช่วยสำหรับเพื่อการยีดชั้นตาสองชั้นหลบใน ข้างหลังทำจะก่อให้คนไข้สามารถลืมตาได้โดขึ้น ชั้นตาที่ทำใหม่จะดูชัดขึ้นไปด้วย การแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนเปลี้ยเพลียแรงเป็นหัตถการที่ออกจะยากแล้วก็จำเป็นต้องใช้สกิลระดับที่ค่อนข้างสูงสำหรับในการแก้ เนื่องมาจากหลังแก้จะก่อให้ส่งผลตามมาหลายแบบที่สำคัญ ได้แก่ การหลับตาไม่สนิท ทำให้กระจกตาเกิดบาดแผลได้ถ้าเกิดหมอผู้ทำไม่มีความชำนาญพอ แก้เมื่อไหร่ แก้ที่ไหนจะต้องตรงนี้เลย double clinic แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนเปลี้ยเพลียแรงแบบละเอียดและก็ประณีต



     5.แก้ตาสองชั้นหลบใน เกิดขึ้นได้เนื่องมาจากหลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการตัดหนังตาเดิมที่ไม่พอดีหรือการมีเบ้าตาลึกแล้วมิได้รับการแก้ไข ตาสามชั้นอาจเกิดได้จากปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนกำลัง พวกเราจึงจำต้องไขปัญหาให้ถูกจุด ถ้าเกิดหนังตาหย่อนจำต้องตัดหนังตาเพิ่ม หากเบ้าตาลึกต้องหาไขมันมาให้เบ้าตามองตื้นขึ้น อีกทั้งจากไขมันรอบๆใกล้เคียงหรือการปลูกถ่ายไขมันจากที่ตำแหน่งอื่นของร่างกาย ถ้าตาสามชั้นเป็นผลมาจากปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนเพลีย พวกเราจะปรับปรุงแก้ไขด้วยการเย็บกล้ามเนื้อตา การแก้ตาสามชั้นที่ double clinic แพทย์จะประเมินตั้งแต่หนังตาจนกระทั่งไปถึงความลึกของเบ้าตา พวกเราแนะนำให้ผู้ป่วยเข้ามาหารือแพทย์ที่คลินิกพวกเราก่อน เพื่อตอบปัญหาในใจว่าตาสามชั้นแก้อย่างไร ก่อนที่จะทำการตัดสินใจอีกครั้งครับ

     

ที่มา บทความ ตาสองชั้นหลบใน https://www.double-clinic.com/reviews/review-eyelid-with-partial-crease/