͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แม่ค้า ชี้กินซีฟู้ดโชว์ ครั้งเดียวปลอดภัยแน่ จี้รับผิดชอบ ดีกว่าสร้างภาพ  (อ่าน 190 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แม่ค้า ชี้กินซีฟู้ดโชว์ ครั้งเดียวปลอดภัยแน่ จี้รับผิดชอบ ดีกว่าสร้างภาพ
แม่ค้าริมหาดแม่รำพึง ชี้กินอาหารทะเลโชว์ แค่ครั้งเดียวปลอดภัยแน่ แต่ถ้ากินบ่อยอันตราย แนะควรฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมที่เสียหาย เร่งรับผิดชอบเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ดีกว่ามาสร้างภาพ
mgwin88
เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง ม.1 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ลงเล่นน้ำริมหาดแม่รำพึง ทั้งที่มีการปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำทะเล และมีบีชบูม ยาวประมาณ 200 เมตร ถูกทิ้งเกยอยู่ริมชายหาด ส่วนสภาพชายหาดโดยรวม มีคลื่นลมแรง ดูด้วยตาเปล่าไม่พบคราบน้ำมันลอยขึ้นมา พบว่ามีหอยเสียบลอยขึ้นมาจำนวนมาก         
ด้าน น.ส.สำรวย วิไลแลง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านใบตองซีฟู้ด ริมหาดแม่รำพึง ได้กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุน้ำมันรั่วก็ปิดร้านมาจนถึงขณะนี้ เช่นเดียวกับแม่ค้าตลอดแนวชายหาดแม่รำพึง ขาดรายได้วันละ 1,500-2,000 บาท เกี่ยวกับเรื่องเยียวยา ไม่ควรเรียกว่า เยียวยา ควรเรียกว่ารับผิดชอบความเสียหายจากน้ำมันรั่ว เพราะความผิดเกิดจากความผิดพลาดของบริษัท SPRC ฉะนั้นควรลงมารับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด
mgwin88 ?????
ส่วนเรื่องการกินอาหารทะเลโชว์ มันอาจจะเร็วไป เพราะการกินครั้งเดียวย่อมปลอดภัยแน่ แต่กับชาวประมงและชาวบ้าน รวมถึงนักท่องเที่ยว หากกินบ่อยครั้งย่อมเกิดการสะสมในร่างกายแน่นอน กว่าจะรู้ร่างกายก็แย่แล้ว ใครจะรับผิดชอบ สิ่งสำคัญควรจะกำจัดให้น้ำมันหมดไปจากทะเล และเร่งฟื้นฟูให้ธรรมชาติของทะเลกลับสู่ปกติโดยเร็ว จะดีกว่ามาสร้างภาพ เพราะยังพบคราบน้ำมันที่เป็นฟิล์มลอยมากับคลื่นตลอด

ด้าน นายนัฐพงษ์ จันทร์พิทักษ์ อายุ 50 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาวประมงมากว่า 25 ปี ผลกระทบจากน้ำมันรั่ว ส่งผลกระทบต่อสัตว์ทะเลในระยะยาวอย่างแน่นอน เพราะคราบน้ำมันสารเคมีที่ฉีดสลายคราบน้ำมัน ส่งผลกระทบต่อสัตว์ทะเลและสิ่งแวดล้อมทางทะเลอย่างแน่นอน กว่าจะฟื้นฟูต้องใช้เวลานับสิบนับร้อยปี หลังเกิดเหตุ ชาวประมงต้องหยุดออกหาปลา ขาดรายได้ ในอนาคตยังต้องประสบปัญหากับจำนวนสัตว์ทะเลที่ลดลง ผู้กระทำผิดจึงต้องรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น
mgwin
ด้าน นางรุจี โอน่า อายุ 50 ปี แม่ค้ารถจักรยานยนต์พุ่มพวง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุยังคงต้องออกมาเร่ขาย ยอดขายลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าริมหาดและชาวประมง เมื่อร้านปิด ชาวประมงหยุดออกทะเล จึงทำให้ลูกค้าหดหายไป ต้องการให้คืนสู่สภาพเดิมโดยเร็ว          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรดาผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมทั้งบรรดาแม่ค้าเร่ตามหาดแม่รำพึง ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเลย ทั้งที่ไม่มีคราบน้ำมันและกลิ่นน้ำมันแล้วก็ตาม วันเสาร์ที่ผ่านมา แทบนับจำนวนหัวนักท่องเที่ยวได้เลย บางร้าน 2-3 คน ส่วนแม่ค้าเร่ขายส้มตำและขายของกินต่างๆ ได้พูดเช่นเดียวกันว่า เงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยว และยังไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวจะหวนกลับมาเที่ยวหาดแม่รำพึงอีกเมื่อไร
mgwin88 ?????
โดยคาดว่าทุกคนยังเกิดความกังวลจากสถานการณ์ปัญหาคราบน้ำมัน จึงพากันหันไปเที่ยวเล่นน้ำทะเลตามชายหาดอื่นแทน โดยมีรายงานว่าตามชายทะเลอื่นในจังหวัดระยอง ได้รับอานิสงส์จากเหตุคราบน้ำมัน มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวกันคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นหาดสวนสน หาดแหลมแม่พิมพ์ เป็นต้น

ออฟไลน์ siamnet21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หางานชลบุรีเว็บไซต์jobchonสมัครงานหางานระยอง