͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดีแทคร่วมปิดภารกิจ "โรงพยาบาลสนามบุษราคัม" หลังเชื่อมต่อผู้ป่วย-หน่วยแพทย์  (อ่าน 103 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chigaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบใบประกาศเกียรติคุณดีแทคที่สนับสนุนการดำเนินงานแก่ นายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ในพิธีปิดการให้บริการโรงพยาบาลบุษราคัม ทั้งนี้ ที่ผ่านมาดีแทคได้ร่วมสนับสนุนภารกิจสำคัญเพื่อโรงพยาบาลบุษราคัมด้วยการติดตั้งโซลูชัน Wi-Fi และเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากสถานีฐาน เพื่อเชื่อมต่อการใช้งานให้แพทย์ พยาบาล รวมทั้งเพื่อผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ดีแทคได้ร่วมผลักดันอย่างเต็มที่เพื่อที่จะก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันด้วยการบูรณาการทั้งภาครัฐและหน่วยงานเอกชนต่างๆ เพื่อทุกคน

สำหรับโรงพยาบาลสนามบุษราคัม ถูกสร้างขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี พื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตรได้เปิดให้บริการตั้งแต่ 14 พ.ค.2564 เป็นเวลา 130 วัน ของระยะเวลาปฏิบัติการโรงพยาบาลบุษราคัม จำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยรวม 3,700 เตียง รองรับผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 20,436 คน โดยโรงพยาบาลสนามใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคลี่คลายวิกฤตผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของผู้ป่วยเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอย่างรวดเร็ว ทำให้กระทรวงสาธารณสุขจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้อย่างเร่งด่วนด้วยความร่วมมือจากภาครัฐบาล และเอกชน หน่วยงานต่างๆ รวมถึงดีแทค เพื่อช่วยประชาชน โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีจำนวนผู้ป่วยลดต่อเนื่อง กอปรด้วยจำนวนเตียงการรองรับผู้ป่วยของกรุงเทพมหานครมีเพิ่มขึ้นและเพียงพอ ดังนั้น เมื่อส่งผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้านเมื่อ 20 กันยายน 2564 ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้พิจารณาปิดการให้บริการของโรงพยาบาลบุษราคัม