วินาทีนี้คงไม่มีเมกะเทรนด์ไหนจะมาแรงแซงทางโค้งเท่ากับ “
ธุรกิจกัญชา-กัญชง” ซึ่งได้รับการปลดล็อกจากรัฐบาลให้เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ ปลุกกระแสคึกคักไปทั่วทุกอุตสาหกรรม เช่นเดียวกับ “ธีมผู้สูงอายุ” ที่สร้างโอกาสธุรกิจเกิดใหม่มากมายนับไม่ถ้วน พร้อมรับสังคมวัยเก๋า ซึ่งมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างรวดเร็วในเมืองไทย ใครจับเทรนด์รุ่งมาต่อยอดความรวยได้ก่อนย่อมมีชัยเหนือคู่แข่ง
ในฐานะทายาทผู้นำเข้าบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางรายใหญ่ที่สุดของอาเซียน “คอมเม็ทส์ อินเตอร์เทรด จำกัด” ที่คร่ำหวอดในวงการแพ็กเกจจิ้งเครื่องสำอางไทยมาหลายทศวรรษ “หนุ่มโอม-สฤษฏ์รัช พิบูลย์สวัสดิ์” ทุ่มเทเวลา 2 ปีเต็ม ปลุกปั้นบริษัทน้องใหม่ “ไอคัลเลอร์ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด” เพื่อรับจ้างผลิตเครื่องสำอางจากกัญชา-กัญชง อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบจดแจ้งเครื่อง สำอางจากผงใบกัญชาจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)
ก็เพราะเป้าหมายสูงสุดคือ อยากผลักดันให้กัญชา-กัญชง กลายเป็นพืชเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของประเทศไทย สร้างรายได้จากการส่งออกไปทั่วโลก งานนี้ “ไอคัลเลอร์” จึงร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนเพลาเพลินฯ จังหวัดบุรีรัมย์ (PHC) ผู้นำด้านการปลูกกัญชาและกัญชงแบบเกษตรมาตรฐานสูงเกรดทางการแพทย์ คิดค้นพัฒนาวัตถุดิบคุณภาพจากกัญชา-กัญชง เพื่อนำมาผลิตเครื่องสำอางเป็นสินค้าต้นแบบของไทย โดยส่วนที่นำมาใช้จะมีหลากหลาย ทั้งใบ, ลำต้น, ราก และกาก ตามนโยบายซีโร่เวสต์ของสมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย (TIHTA) ยอดฮิตสุดน่าจะเป็นส่วนของใบกัญชาแห้ง ปัจจุบันราคาตลาดกิโลกรัมละ 1,000-35,000 บาท ผลจากการศึกษาพบว่ากัญชา-กัญชง มีสรรพคุณสำคัญในการยับยั้งอนุมูลอิสระ, ช่วยคงความอ่อนเยาว์, ปรับสมดุลให้ผิว, ลดเลือนริ้วรอย, ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของชั้นผิว และให้ความชุ่มชื้นได้ดี
งานนี้ “หนุ่มโอม” พิชิตหลักไมล์แรก ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต้นแบบแรกออกสู่ตลาดก่อนใคร นั่นคือ “บีไวลด์ แคนนาบิส ลีฟ พาวเดอร์ เฟเชียล มาส์ก” เป็นมาส์กหน้าใสจากผงใบกัญชา ช่วยลดเลือนริ้วรอยและเพิ่มความชุ่มชื้นทันใจ เสริมประสิทธิภาพลดรอยหมองคล้ำ และอาการบวมช้ำ ด้วยสารสกัดจากใบบัวบกกับวิตามินซี ถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญของคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่จับกระแสเทรนด์ฮอตมาปลุกปั้นเป็นธุรกิจดาวรุ่งได้อย่างน่าสนใจ ต้องยกให้ “สาวมายด์-พรนัชชา วิรัตน์มาลี” ทายาทธุรกิจจำหน่ายมือถือและอุปกรณ์สื่อสารแถวหน้าของเมืองไทย “บริษัท วิรัตน์มาลี จำกัด” ติดสอยห้อยตามคุณพ่อไปยืนขายโทรศัพท์มือถือตามงานโมบายเอ็กซ์โปตั้งแต่เล็กแต่น้อย ทำให้ซึมซับความเป็นนักขายมาเต็มๆ หลังเรียนจบด้านไฟแนนซ์ จากมหาวิทยาลัยมหิดล อินเตอร์
มายด์
มายด์
“สาวมายด์” จึงขอปาป๊าออกมาลุยธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดความรวยของครอบครัว โดยปิ๊งไอเดียจากความมาแรงของเทรนด์ผู้สูงอายุ ซึ่งมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ทำให้กระโดดเข้าไปลงทุนในธุรกิจ “ครีมปิดผมขาวสัญชาติเกาหลี So Young Herbal Speed Color” พลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้ทันที เพราะการล็อกดาวน์อยู่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดขายครีมปิดผมขาวทะยานขึ้นหลายเท่าตัว เฉพาะปี 2563 ทำยอดขายได้ทะลุ 10 ล้านบาท แค่ปีเดียวขายไปมากกว่า 200,000 ซอง
จุดเด่นที่ทำให้ “สาวมายด์” มั่นอกมั่นใจเต็มพิกัดว่าจะตีตลาดครีมปิดผมขาวให้กระจุย คือ “So Young” ไม่มีกลิ่นฉุน, ปลอดภัยไร้แอมโมเนีย และปราศจากสารเคมี ทำให้สีผมสวยเป็นธรรมชาติ แถมบำรุงหนังศีรษะให้นุ่มชุ่มชื้น ใช้เวลาแค่ 3 นาที ก็ปิดผมขาวได้ทันใจสไตล์เกาหลี โดยมีส่วนผสมของ “โสมเกาหลี” ช่วยต้านอนุมูลอิสระ, บำรุงรากผมให้แข็งแรง, กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต, ช่วยล้างสารพิษ และป้องกันการหลุดร่วงของ
เส้นผม ส่วน “อาร์แกนออยล์” เข้มข้นด้วยวิตามินอีบวกสารอาหารจำเป็นสำหรับเส้นผม ช่วยให้เส้นผมนุ่มชุ่มชื้น ป้องกันผมแห้งเสียชี้ฟู และ “สาหร่ายทะเล” อุดมด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูเส้นผมให้มีสุขภาพดี เงางามมีน้ำหนัก
แม้จะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการ แต่ “สาวมายด์” ก็เชื่อมั่นว่าในอนาคตการปิดผมขาวเร็วทันใจด้วยตัวเองจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคชาวไทยที่อยากดูอ่อนกว่าวัยสไตล์เกาหลี โดนใจตั้งแต่วัยทำงานจนถึงวัยเก๋า!! ปังไม่หยุดจริงๆ ปี 2564 จะต้องเป็นปีทองของ 2 ธุรกิจดาวรุ่งอย่างแน่นอน.
https://
www.thairath.co.th/lifestyle/health-and-beauty/2131007