͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นไหมก่อนทำงานควรพฒนาทักษะด้านการทำงานจริงจะต้องเรียนรู้อย่างจริงจัง  (อ่าน 317 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อาชีพเป็นสิ่งที่สำคัญที่ทุกคนเกิดขึ้นมาจำเป็นต้องเลือกทำ ถึงแม้บางเวลาคุณไม่ได้อยากจะทำก็ตาม แม้กระนั้นเมื่อวันนึง เมื่อคุณโตคุณต้องมีความรับผิดชอบกับตัวคุณเองเป็นอย่างต่ำ เพราะคุณต้องใช้ชีวิต และก็คุณต้องดูแลคนที่อยู่ในครอบครัวของคุณ อาชีพก็เลยเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญมากในชีวิตของคนที่เกิดขึ้นมา เนื่องจากว่าเป็นที่มาของรายได้ ที่จะเปลี่ยน เป็น สิ่งของที่มีความสำคัญที่ต้องใช้ในชีวิตของทุกคน
 
 
แม้กระนั้นคุณจะทราบได้เช่นไร ว่าเราควรทำอาชีพอะไรดี เราอยากเป็นอะไรดี สังเกตดูว่าทีแรกที่คนเกิดมาก็ต้องการจะเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่างอยากเป็นอะไรที่เท่ๆอยากเป็นอะไรที่เราได้เห็นตัวอย่างในหนัง เป็นในสิ่งที่คนใกล้ตัวเราเป็น และก็มันจะขัดเกลาให้กำเนิดความชอบขึ้นมา แม้กระนั้นท้ายที่สุด เมื่อโตขึ้นมา ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย ก็ไม่ได้ปฏิบัติงาน อย่างที่ตนเองฝันไว้ เพียงพอถึงเวลานั้น งานที่ทำแล้วได้เงิน บางครั้งอาจจะสำคัญมากกว่า งานในฝันที่เราถูกใจ
 
 

แต่ถ้าหากคุณ เชื่อมั่นแน่แน่ว ที่จะหาแนวทาง อาชีพ ในฝัน ที่จะแตะต้องได้จริงในอนาคต คุณจะต้องทำความเข้าใจ ให้เร็วขึ้น ถ้าเป็นทางด้านอาชีพด้วยแล้ว การศึกษาสถาบัน วิทยาลัยการอาชีพศีขรภูมิ ก็จะเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเป็นหลักฐานที่จะช่วยให้ท่านพัฒนา และก็ทราบว่าคุณเหมาะสมกับอะไรเหมาะกับอาชีพอะไรที่อยู่ในการศึกษา คุณไม่จำเป็นต้องเรียนอาชีพเดียวคุณสามารถเพิ่มวิชาเรียนหรือเลือกเสรีต่างๆไปยังวิชาอื่นอาชีพอื่นเพื่อเป็นการจะได้เข้าไปรับทราบว่าเขามีวิธีการอย่างไรทำยังไงเพื่อเปิดมุมมองความนึกคิดรวมทั้งได้มองเห็น วิถีทางในสายอาชีพอื่นเพื่อสมองของคุณเปิดกว้างขึ้นแล้วก็สมองของคุณจะรับรู้แล้วก็เชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่คุณมีอยู่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดไอเดียใหม่ๆในสมองของคุณโดยเหตุนี้การเลือก วิทยาลัยการอาชีพหนองแค ที่กระจัดกระจายความพึงพอใจ นับว่าเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่ได้ทดลอง แล้วก็ได้เข้าไปมองเห็นอาชีพอื่นๆโดยที่คุณปราศจากความเสี่ยง เพราะมันเป็นเพียงแค่ ขั้นตอนแนวคิด
 
 
ดังเช่นอยากทำความเข้าใจเรื่องเครื่องยนต์กลไกช่างยนต์ คุณก็จะได้รู้จักต่างๆรากฐานต่างๆเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆโดยที่คุณไม่ต้องไปเปิดอู่ ซ่อมรถยนต์จริงๆไม่ต้องลงทุน เรื่องของเงิน แม้กระนั้นคุณต้องลงทุนศึกษาด้วยเวลาเพื่อค้นหาความชื่นชอบ และก็ทักษะ แล้วได้ทดลองทำ เพื่อให้คุณศึกษาและทำการค้นพบตัวเองให้เร็วที่สุด
 
 
ในเรื่องของอาชีพ  เป็นสิ่งที่ ช่วยปรับให้คุณย่นระยะเวลาในช่วงที่ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างต้องเร็วทันใจจะต้องคิดไวทำไวจะทำช้าเสมือนอดีตก็ไม่ทันคนอื่นเขาจะรอคอยให้เรียนจบ วิทยาลัยการอาชีพโพธิ์ทอง และหลังจากนั้นก็ค่อยทำงานบางทีก็อาจจะช้าเหลือเกิน โดยเหตุนั้นแม้ว่าบทความนี้ผู้ที่อ่านจะเลยวัยนั้นมาแล้ว แต่ว่าอย่าลืมว่า คุณยังมีลูกหลาน ที่เขาต้องหาตนเองให้เจอ แล้วต้องหางานทำในอนาคต คุณก็สามารถ ที่จะแนะนำแนวทาง ถือเป็นการมอบโอกาส ช่วยเหลือให้เขาเริ่มต้นทำอะไรที่ ปรับปรุงตัวเองยิ่งเด็กๆค้นพบตนเองเร็วขึ้นมากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นประเทศชาติบ้านเรือนของพวกเราก็จะพัฒนาต่อไปได้เร็วขึ้นแล้วก็ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างจะย้อนกลับมาถึงตัวคุณอย่างแน่แท้
 

Tags : เรียนอาชีพ,อาชีพเสริม,งานรายได้เสริม