͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จีพีเอสไอแอม GPS Tracker เครื่อง gps กันขโมย gps กันรถหาย  (อ่าน 180 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Naprapats

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14930
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
gps tracker เครื่อง GPS ติดตามรถ คุณภาพสูง ที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยที่สุดในตอนนี้ รับสัญญาณดาวเทียมได้รวดเร็ว แล้วก็ถูกต้อง
โดยตัวเครื่องใช้ตัวรับสัญญาณ GPS, GSM และ CPU ในระดับ Industrial Grade แล้วก็วางแบบมาให้มีขนาดเล็ก Functions การใช้แรงงานครบถ้วน จึงเหมาะสำหรับงานจัดตั้ง กับรถทุกชนิด รวมทั้งรถบรรทุก รถยนต์บริษัท ระบบขนส่งขนาดใหญ่ รถเช่า Taxi กระบะ รถตู้ รถทัวร์ รถส่วนตัว จักรยานยนต์ และก็ยังรวมทั้ง รถขุด รถไถ ก็ยังสามารถติดตั้ง เพื่อตรวจดูพฤติกรรมคนขับรถได้
ARM Cortex ที่นิยมใช้กันในโทรศัพท์เคลื่อนที่ Smartphone ตัวเครื่อง GPS Tracker รุ่น ID5 มีchipsetที่รองรับระบบ 3G และก็ยังคงใช้องค์ประกอบคุณภาพสูง ดังเช่น GPS Module ของ U-Blox 7 จาก Switzerland จับสัญญาณดาวเทียม ได้แม่นยำ และก็ยังคงใช้ Chipset ประมวลผลเชื้อสาย  มากมาย ที่สำคัญ มีระบบระเบียบ Anti Jammingที่ใช้ตรวจค้นการใช้งานเครื่องก่อกวนสัญญาณ GPS ทำให้ตัวเครื่องทำงานได้โดยตลอด เป็นความสามารถเฉพาะ ที่มีในเครื่องที่ใช้ Chipset คุณภาพสูงเท่านั้นโปรแกรม GPS Tracking ที่มากับการต่อว่าดตั้ง GPS Tracker
“จบปัญหาลงโปรแกรมที่คอมพิวเตอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่ง”ระบบของพวกเรา update แบบ real time มีการรับส่งข้อมูลทุกๆ 1 นาทีโดยสามารถเข้าถึงระบบได้ทุกๆที่ผ่านอินเตอร์เน็ตข้อมูลการเดินทางของรถแต่ละคัน โปรแกรมติดตามรถยนต์ หรือ GPS Tracking System เป็นตัวกลาง แปลสัญญาณข้อมูลที่ได้รับจาก วัสดุ GPS Tracker ออกมาเป็น  ให้ผู้ใช้งานระบบสามารถมองผ่านโปรแกรมได้ เป็นต้นว่า ตำแหน่งเวลานี้ของรถยนต์ สถานะเครื่องจักรเส้นทางการวิ่งย้อนไป ความเร็วสำหรับการขับรถ ระดับน้ำมัน อื่นๆอีกมากมายตอนหลังลูกค้าติดตั้ง GPS Tracker แล้ว สามาร ดาวน์โหลด Application ทาง tablet หรือ smartphone หรือ เข้าผ่านทาง website ได้โดยทันทีทั้งยัง ยังสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้งานระบบผ่านโปรแกรม ผ่าน App หรืออีเมล์ ถึงหัวข้อต่างๆของรถยนต์ได้อีกด้วย เช่น วิ่งความเร็วเกินกำหนด วิ่งออกนอกพื้นที่ เสา GPS ถูกตัดพวกเรามีกลุ่มปรับปรุงระบบติดตามรถยนต์ของจีพีเอสไอแอม ถูกออกแบบให้รองรับการใช้แรงงาน ในรูปแบบต่างๆเพื่อเหมาะสมกับทุกความอยากได้ที่แตกต่างกัน ของแต่ละจำพวกธุรกิจให้รอบรับทุกสิ่งที่มีความต้องการ เช่นการเชื่อมต่อ API กับระบบข้างนอก

GPS คืออะไร ?
          GPS  (Global Positioning System)หมายถึงระบบกำหนดตำแหน่งบนพื้นแผ่นดิน ซึ่งดำเนินงานร่วมกับดาวเทียมบอกตำแหน่งของอเมริกา ชื่อ NAVSTAR (Navigation Satellite Timing and Ranging GPS) 24 ดวง ซึ่งระบบนี้สหรัฐฯ เปิดนโยบายสิทธิการเข้าถึงข้อมูลนี้ฟรีพอๆกับว่าคนไหนกันแน่ที่มีเครื่องใช้ไม้สอย (Hardware) ที่ใช้รับ-ส่งสัญญาณดาวเทียม ก็สามารถเช็กตำแหน่งได้ฟรี เมื่อบริการฟรีเช่นนี้ก็มีผู้ผลิตเครื่องมือรับส่งสัญญาณดาวเทียมกันมากมายก่ายกอง นี่จึงเป็นเหตุผลที่เพราะเหตุใดวัสดุอุปกรณ์ GPS จึงแพงถูก
GPS ประยุกต์ใช้กับรถยนต์ภายหลังที่เรามีเครื่องมือ รับ-ส่งสัญญาณดาวเทียม GPS ผู้ประกอบการก็มาดัดแปลงเสริมเติม สร้างอุปกรณ์ (Hardware) และก็ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Software) ปฏิบัติงานร่วมกับระบบ GPS นี่เป็นเหตุผลว่าเพราะเหตุไร GPS แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ จึงมีความแม่นยำแตกต่าง
          GPS ที่พวกเราใช้งานกันอยู่ในตอนนี้จะมีอยู่ 2 จำพวกร่วมกันคือ GPS Navigator (เครื่องไม้เครื่องมือและระบบนำทาง) แล้วก็ GPS Tracking System (เครื่องมือแล้วก็ระบบติดตามรถ ยานพาหนะหรือสัตว์เลี้ยง)ขณะนี้กำลังนิยมรวมทั้งมาประยุกต์ใช้ในภาคขนส่ง รวมไปถึงรถยนต์นั่งส่วนตัวอย่าง GPS Tracking System มีทั้งแบบใช้เซิฟเวอร์ (เสียค่าบริการรายเเดือน) แบบ SIM Card เพื่อทำงานร่วมกับสัญญาณโทรศัพท์หรือเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ก็มีระบบการทำงาน 2 แบบด้วยเหมือนกันคือ
          ​1. GPS Tracker แสดงตำแหน่งได้เรียลไทม์ (แจ้งตำแหน่งผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บของผู้ให้บริการ) ซึ่งสามารถดูตำแหน่งได้แบบเรียลไทม์นั้นจะแพงสูง (หลักหมื่นบาท) รวมถึงจำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกเดือนให้กับผู้ให้บริการ (เซิร์ฟเวอร์) ด้วย ส่วนใหญ่จึงนิยมใช้ในรถเชิงการค้า รถฟลีทของหน่วยงานหรือไม่ก็รถราค้างแพงเพราะว่ามีฟีเจอร์อื่นๆให้เลือกใช้งานเพิ่มเติมด้วย
          ​2. GPS Tracker แสดงตำแหน่งไม่เรียลไทม์หรือกึ่งเรียลไทม์ (แจ้งตำแหน่งผ่าน SMS) จุดเด่นคือราคาน้อยยิ่งกว่า (อาจอยู่เพียงแค่หลักพันบาท) รวมทั้งไร้คุณค่าบริการรายเดือน จึงนิยมติดตั้งในรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วๆไป ด้วยเหตุว่าเพียงพอต่อความอยากได้ เช่น แจ้งตำแหน่งกรณีรถยนต์หาย เป็นต้นเมื่ออยากรู้ตำแหน่งของรถแค่ส่งข้อความ (SMS) ผ่านมือถือเพื่อให้ GPS Tracker แจ้งพิกัดกลับมา ซึ่งผู้ใช้จะมีค่าบริการในการส่งข้อความ SMS ตามการใช้งานที่เกิดขึ้นจริงแค่นั้นส่วนจะเลือก SIM Card แบบทุกเดือนหรือเพิ่มเติมเงินก็ตามทีสะดวก แต่ถ้าเลือกแบบเพิ่มเงินก็จำต้องไม่ลืมด้วยเหตุว่าเมื่อไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ GPS Tracker ก็ไร้ประโยชน์และไม่สามารถตรวจสอบตำแหน่งได้