͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 ประเภท ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 314 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปราศจากพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกได้ไม่ยากดูแลง่ายดาย
Backyard vegetables การปลูกผักแนวทางการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราถูกใจ รวมทั้งนิยมทานบ่อยๆอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังไม่เสียค่าใช้จ่ายรวมทั้งประเภทของผักที่เรานำมาฝากในคราวนี้ เหมาะกับผู้ที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความนึกคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปราศจากสารพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อกินที่บ้าน แม้กระนั้นบางทีอาจจะยังไม่ทราบจะปลูกผักอะไรดี จำพวกผักสวนแต่ละชนิดวันนี้ได้รวบรวมผักห้องครัวที่แก่ยาว และอายุสั้น ซึ่งง่ายต่อการเติบโตและก็ผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือนด้วยวิธีปลูกได้ไม่ยากที่จะกินรวมทั้งขายเพื่อสร้างรายได้เสริม เว้นแต่เราจะใช้เวลาให้เกิดคุณประโยชน์ ผักสวนครัวกลุ่มนี้มีคุณประโยชน์ในการคุ้มครองปกป้อง รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับเราได้เป็นอย่างดี รวมทั้งถ้าเกิดพวกเราปลูกกระทั่งชำนาญ ไม่แน่ว่าต่อไปจะแปลงเป็นอีกอาชีพ ให้กับเราในอนาคต ลองมาปลูกผักสวนครัวง่ายๆกับชนิดผักที่พวกเรานำมาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 ประเภท คือ กะเพราแดง และก็ใบกะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถประยุกต์ใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยปกป้องอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงรักษาธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้ลักษณะของการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้ลักษณะของการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีคุณประโยชน์ช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษาขี้กลากโรคเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยขจัดกลิ่นปากอันไม่ปรารถนาได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจ ทั้งมีมีวิตามิน แล้วก็ธาตุอื่นๆด้วย ดังเช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน และยังช่วยป้องกันความเสียหายภายในร่างกายของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย มีส่วนในการช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยลดคอเลสเตอรอลและแผ่นรอยเปื้อนพลัคในกระแสโลหิต มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ที่มา : https://kornsabis.edublogs.org

Tags : บ้านราคาไม่แพง,บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง