͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นไหมก่อนทำงานควรพฒนาทักษะด้านการทำงานจริงจำเป็นต้องเรียนรู้อย่างจริงจัง  (อ่าน 164 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ringdark81

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อาชีพเป็นสิ่งที่สำคัญที่ทุกคนเกิดมาจำเป็นที่จะต้องเลือกทำ แม้ว่าบางครั้งคุณไม่ได้อยากต้องการจะทำก็ตาม แม้กระนั้นเมื่อวันนึง เมื่อคุณโตคุณควรมีความรับผิดชอบกับตัวคุณเองเป็นขั้นต่ำ เพราะเหตุว่าคุณจำเป็นต้องดำเนินชีวิต แล้วก็คุณต้องดูแลคนที่อยู่ในครอบครัวของคุณ อาชีพก็เลยเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญมากในชีวิตของคนที่เกิดมา เพราะเป็นมูลเหตุของรายได้ ที่จะเปลี่ยน เป็น สิ่งของที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในชีวิตของทุกคน
 
 
แต่คุณจะทราบได้อย่างไร ว่าเราควรจะทำอาชีพอะไรดี เราอยากเป็นอะไรดี สังเกตดูว่าทีแรกที่คนเกิดมาก็ต้องการจะเป็นทั้งหมดทุกอย่างอยากเป็นอะไรที่โก้ๆต้องการเป็นอะไรที่พวกเราได้มองเห็นตัวอย่างในหนัง เป็นในสิ่งที่คนใกล้ตัวเราเป็น แล้วก็มันจะหล่อหลอมให้เกิดความพอใจขึ้นมา แต่ว่าท้ายที่สุด เมื่อโตขึ้นมา ผู้คนจำนวนมาก ก็ไม่ได้ปฏิบัติงาน อย่างที่ตนเองฝันไว้ พอเพียงถึงเวลานั้น งานที่ทำแล้วได้เงิน บางทีอาจจะสำคัญมากกว่า งานในฝันที่พวกเราชอบ
 
 

แต่ว่าหากคุณ เชื่อมั่นแน่แน่ว ที่จะหาแนวทาง อาชีพ ในฝัน ที่จะจับต้องได้จริงในอนาคต คุณจะต้องทำความเข้าใจ ให้เร็วขึ้น ถ้าเป็นทางด้านอาชีพด้วยแล้ว การเรียนสถาบัน วิทยาลัยการอาชีพศีขรภูมิ ก็จะเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเป็นหลักฐานที่สามารถจะช่วยให้คุณปรับปรุง และก็ทราบดีว่าคุณเหมาะกับอะไรเหมาะสมกับอาชีพอะไรในการเรียน คุณไม่จำเป็นต้องเรียนอาชีพเดียวคุณสามารถเพิ่มวิชาเรียนหรือเลือกเสรีต่างๆไปยังวิชาอื่นอาชีพอื่นเพื่อเป็นการจะได้เข้าไปรับทราบว่าเขามีวิธีการยังไงทำอย่างไรเพื่อเปิดมุมมองความนึกคิดและได้มองเห็น วิถีทางในสายอาชีพอื่นเพื่อให้สมองของคุณเปิดกว้างขึ้นแล้วก็สมองของคุณจะรับรู้และเชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่คุณมีอยู่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดไอเดียใหม่ๆในสมองของคุณด้วยเหตุนี้การเลือก วิทยาลัยการอาชีพสอยดาว ที่กระจายความพอใจ นับว่าเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่ได้ทดสอบ และก็ได้เข้าไปเห็นอาชีพอื่นๆโดยที่คุณปราศจากความเสี่ยง เนื่องจากมันเป็นเพียงแค่ ขั้นตอนแนวความคิด
 
 
ยกตัวอย่างเช่นต้องการศึกษาเรื่องเครื่องจักรช่างยนต์ คุณก็จะได้รู้จักต่างๆเบื้องต้นต่างๆเครื่องมือต่างๆโดยที่คุณไม่ต้องไปเปิดอู่ ซ่อมรถจริงๆไม่ต้องลงทุน เรื่องของเงิน แม้กระนั้นคุณจะต้องลงทุนศึกษาด้วยเวลาเพื่อค้นหาความชื่นชอบ แล้วก็ความสามารถ แล้วได้ทดลองทำ เพื่อคุณศึกษาค้นพบตัวเองให้เร็วที่สุด
 
 
ในเรื่องของอาชีพ  เป็นสิ่งที่ ช่วยให้คุณทุ่นเวลาในยุคสมัยที่ทุกอย่างจำเป็นต้องเร็วทันใจจำเป็นต้องคิดไวทำไวจะทำช้าราวกับสมัยก่อนก็ไม่ทันคนอื่นเขาจะคอยให้เรียนจบ วิทยาลัยการอาชีพเนินขาม แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยทำงานอาจจะช้าเกินความจำเป็น เพราะฉะนั้นแม้ว่าเนื้อหานี้คนที่อ่านจะเลยวัยนั้นมาแล้ว แต่ว่าอย่าลืมว่า คุณยังมีลูกหลาน ที่เขาต้องหาตัวเองให้พบ แล้วต้องหางานทำในอนาคต คุณก็สามารถ ที่จะแนะนำหนทาง ถือว่าเป็นการมอบโอกาส ช่วยเหลือให้เขาเริ่มต้นทำอะไรที่ ปรับปรุงตัวเองยิ่งเด็กๆศึกษาค้นพบตัวเองเร็วขึ้นจำนวนไม่ใช่น้อยขึ้นชาติประเทศชาติของเราก็จะพัฒนาได้เร็วขึ้นแล้วก็ทั้งหมดทุกอย่างจะย้อนกลับมาถึงตัวคุณอย่างไม่ต้องสงสัย
 

Tags : อาชีพเสริม