͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โปแลนด์ พบหนทางรักษามะเร็งปอด โดยใช้ของเหลวของไส้เดือน  (อ่าน 101 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ health108

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
การค้นพบของเหลวที่ช่วยรักษามะเร็งปอดดังกล่าว เริ่มต้นจากนักวิทยาศาสตร์ที่เริ่มต้นทดลองโดยส่งกระแสไฟฟ้าราว 4.5 โวล์ท ที่ใกล้เคียงกับกระแสไฟฟ้าที่จากแบตเตอรี่ ขนาด 2A จำนวน 3 ก้อนเข้าไปเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในตัวไส้เดือน

แล้วนำของเหลวจากไส้เดือนไปผ่านขั้นตอน จนทำให้รักษามะเร็งได้ ด้วยการนำไปอุ่นด้วยอุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียส หรือ 158 องศาฟาเรนไฮต์ แล้วนำไปใช้กับเซลล์มะเร็งปอด จนพบว่าเซลล์มะเร็งกว่า 80% ได้ถูกทำลายลง โดยที่เซลล์ปกติใกล้เคียงไม่ถูกทำลายลงไปด้วย

ซึ่งของเหลวที่ช่วยรักษามะเร็งก็นำมาจากใส้เดือนทดลองที่ถูกเลี้ยงด้วยอาหารดี ๆ อย่าง ผักต้ม และใบชาเขียว ซึ่งนักวิทย์เผยว่า อาหารที่ใส้เดือนได้กินเข้าไปส่งผลดีต่อการวิจัยด้วย และทีมวิจัยยังมีแผนทดลองกับสัตว์อีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจอีกว่าให้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน

ชาวอเมริกันต้องรักษามะเร็งปอด และต้องเสียชีวิตกว่า 150,000 คนต่อปี

สถิติชี้ให้เห็นว่า ทุกปีชาวอเมริกันจำนวน 150,000 ที่เข้ารักษามะเร็งปอดต้องเสียชีวิตลง ที่เลวร้ายกว่าคือผู้ป่วยโรคมะเร็ง 1 ใน 4 ของโลก ได้เสียชีวิตในประเทศอเมริกา ส่วนในไทยโรคมะเร็งก็เป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอันดับ 1 ที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตเช่นเดียวกัน

นอกจากค้นพบสารที่ช่วยรักษามะเร็งแล้ว ที่จีนก็นิยมใช้ใส้เดือนรักษาโรคกันอย่างแพร่หลายมานานแล้ว โดยชาวจีนเชื่อว่า ไส้เดือนช่วยบำรุงตับ, แก้ไขหอบหืด, ลมชัก, ตาแดง, เจ็บคอ, ปวดข้อ, เลือดออกตามไรฟัน, ปัสสาวะขัด, ฝี, งูสวัด และลดความดันเลือด

ปัจจุบันตามสถานพยาบาล และข้อมูลในเว็บ https://www.caherbal.com/ นี้ พบว่ามีคนไทยเป็นมะเร็งปอดจำนวนมาก จึงถูกจัดให้เป็นอันดับที่ 2 ของเพศชาย และอันดับที่ 4 ของเพศหญิง สำหรับโรคมะเร็งที่สังหารชีวิตคนไทยมากที่สุด การค้นพบครั้งนี้ จึงเป็นอีกก้าวสำคัญ ที่มนุษย์อาจเอาตัวรอดจากมะเร็งได้และมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นในวันข้างหน้า