͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เผยเหตุผล ที่คนไทยชอบมาเรียนต่อออสเตรเลีย “เมืองบริสเบน”  (อ่าน 136 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ iepstudy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ผลสำรวจข้อมูลจากกระทรวงศึกษาของออสเตรเลีย (Australian Department of Education and Training) พบว่า มีนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลกกกว่า 250,000 คน ได้เดินทางมาศึกษาเล่าเรียนที่รัฐ Queensland โดยมีเมืองหลวงชื่อบริสเบน

ในจำนวนนี้ มีบรรดาผู้ที่สนใจจากไทย เดินทางไปเรียนต่อออสเตรเลีย กันเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยเฉพาะเมืองบริสเบน ที่เป็นเมืองยอดนิยมอันดับ 3 ของคนไทย และเกือบทุกปีมีนักเรียนไทยเดินทางมาเรียนกันบริสเบนประมาณ 10,000 คน

เหตุผลที่มาเรียนต่อออสเตรเลีย ณ เมืองบริสเบน มีอะไรบ้าง?

1.เป็นเมืองใหญ่ที่สะดวกสบายและมีคนไทยมาเรียนต่อออสเตรเลีย น้อย หรือน้อยกว่า 15% ของนักเรียนไทยทั้งหมดในออสเตรเลีย สพกรับเมืองที่มีนักเรียนไทยมากเป็นลำดับต้น ๆ คือ รัฐนิวเซาท์เวลส์ (เมืองซิดนีย์) ประมาณ 42% และรัฐวิกตอเรีย (เมืองเมลเบิร์น) ประมาณ 38%

2.คนที่มาเรียนออสเตรเลียในเมืองบริสเบนกับเว็บ https://avss.co.th/เรียนต่อออสเตรเลีย/  นี้ สามารถเลือกทำงาน Part time ได้หลากหลาย โดยเฉพาะงานที่เหมาะกับคนทักษะทางภาษาดีก็ได้รับค่าตอบแทนงาม ๆ ที่สำคัญ บริสเบนยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารไทยกว่า 300 ร้าน พร้อมกับร้านนวดแผนไทยอีกกว่า 50 ร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการชาวไทย หากใครทักษะภาษายังไม่ดีนักก็มาทำงานร้านเหล่านี้ได้

3.คนที่มาเรียนต่อออสเตรเลียไม่ต้องปรับตัวเรื่องภูมิอากาศแต่อย่างใด เพราะเมืองนี้มีอากาศกำลังดี ค่อนข้างอบอุ่นไม่หนาวและร้อนไป มีแสงแดดตลอดปีเหมือนกับประเทศไทย โดยตลอดทั้งปีมีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 15-30 องศา ที่สำคัญ อุณหภูมิยังไม่แกว่งเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวแบบที่เมลเบิร์นด้วย

4.หากใครที่มาเรียนต่อออสเตรเลีย ที่เมืองบริสเบน แล้วเป็นคนชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ต้องชอบที่นี่แน่นอน เพราะไลฟ์สไตล์ของผู้คนในเมืองนี้ เป็นแนวกิจกรรมกลางแจ้งเสียส่วนใหญ่ ปั่นจักรยาน วิ่ง พายเรือคายักในแม่น้ำ บาบีคิว และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งกิจกรรมที่มีให้เลือกทำมากมายนี้ คือส่วนชดเชยให้กับเมืองบริสเบนที่ไม่ค่อยมีสถานที่เที่ยวมากมายเหมือนกับเมลเบิร์นและซิดนีย์ได้เป็นอย่างดี