͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ทางการ!สมาคมมวยโลกสั่งปลด "ปาเกียว" ออกจากตำแหน่งแชมป์แล้ว  (อ่าน 149 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hispost1111

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ ถูกทาง สมาคมมวยโลก ปลดออกจากตำแหน่ง ซูเปอร์แชมป์ รุ่น เวลเตอร์เวต แล้ว หลังไม่ได้ขึ้นป้องกันเข็มขัดเป็นเวลากว่าปีครึ่ง


    สมาคมมวยโลก หรือ (ดับเบิลยูบีเอ) ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ให้ทาง แมนนี่ ปาเกียว ลดสถานะกลายเป็น แชมป์ถูกพักงานชั่วคราว หลังจากไม่ได้ขึ้นป้องกันตำแหน่งเป็นเวลากว่า 18 เดือน พร้อมกับเลื่อน ยอร์เดนิส อูกัส กำปั้นชาวคิวบา ขึ้นมาครองเข็มขัด ซูเปอร์แชมป์ รุ่น เวลเตอร์เวต แทน

    โดยทาง สมาคมมวยโลก ได้แจงว่าพวกเขายึดตามกฎข้อ C.14 ที่กำหนดให้แชมป์เปี้ยนและทีมของพวกเขาจะต้องรู้กฎและข้อบังคับของ (WBA) ซึ่งกฎข้อ C.22-24 ได้ระบุว่าเมื่อแชมป์เปี้ยนไม่สามารถป้องกันเ joker ฟรีเครดิต ข็มขัดได้ด้วยเหตุผลทางการแพทย์, กฎหมาย หรือ เหตุผลอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเขา เขาอาจถูกเสนอชื่อให้เป็นแชมป์ถูกพักงานชั่วคราว ยอดมวยตากาล็อก ไม่ได้ขึ้นสั่งเวียนตั้งแต่เดือนกรกฏาคม ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งไฟต์ล่าสุดของเขาคือการเอาชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน นักชกชาวอเมริกัน   

    อย่างไรก็ตามมีข่าวว่า แมนนี่ ปาเกียว เตรียมรีเทิร์นสังเวียนในปีนี้ โดยคู่ชกของเขาก็คือ ไรอัน การ์เซีย นักชกดาวโรจน์ชาวอเมริกันวัย 22 ปี แชมป์เฉพาะกาลของ สภามวยโลก รุ่น ไลท์เวต