͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Google เพิ่มอัปเดตฟีเจอร์ Tab Groups ใน Chrome บนระบบ Android  (อ่าน 179 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hispost1111

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ก่อนหน้านี้ทาง Google เคยได้เพิ่มการทดสอบใช้งาน Tab Groups ฟีเจอร์ช่วยให้การจัดระเบียบ Tab ของเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นบนแอปพลิเคชัน Chrome ในระบบ Android ไปเมื่อ 2 ปีก่อน mega888 (ส่วนในเวอร์ชัน Desktops สามารถใช้งานได้ใน Chrome 83 ที่ปล่อยอัปเดตไปก่อนหน้านี้)

     และล่าสุดทางบริษัทก็เตรียมเพิ่มอัปเดตให้ได้ใช้งานจริงกันแล้ว โดยเมื่อผู้ใช้ทำการอัปเดต Chrome 88 (บนระบบ Android) และกดเพิ่มแท็บใหม่บน Chrome ก็จะสังเกตได้ เมก้า888 ว่ามีการแสดงผลหน้าแท็บเป็นแบบ Grid Tab (ตาราง) แทนแท็บรูปแบบเดิมที่เป็นเหมือนแผ่นกระดาษซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น โดยแท็บรูปแบบใหม่นี้ยังสามารถใช้การปัดเพื่อปิดแท็บได้เหมือนเดิม และสามารถลากแท็บรวมกันเพื่อสร้าง Tab Groups ได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อสร้าง Tab Groups ขึ้นมาแล้วกดใช้งานแท็บก็ สมัคร mega888 จะปรากฏแถบด้านล่างที่ผู้ใช้สามารถกดปิดแท็บภายในกลุ่ม และเพิ่มแท็บใหม่โดยการกดไปที่ [ + ] หรือกดค้างและเลือกเปิดลิงก์นั้น ๆ บน Tab Groups (Open in new tab in group) ก็ได้เช่นกัน

     แต่หากผู้ใช้ไม่ชอบการแสดงผลแท็บรูปแบบนี้ก็สามารถ ปิดการทำงานของ Grid Tab และกลับไปใช้งานแท็บรูปแบบเดิมได้โดยการเข้าไปที่ chrome://flags/#enable-tab-grid-layout จากนั้นกดที่ mega888 download Disable และปิดการทำงานของ Chrome แล้วเปิดขึ้นใหม่อีกครั้งก็จะเห็นว่ากลับไปแสดงผลรูปแบบเดิมแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :  https://bit.ly/3l84ZgF คลิ๊ก