͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตกงานถึงเวลาต้องเรียนรู้การปรับตัว  (อ่าน 214 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ เป็นพื้นคราวที่รวม โรงงานอุตสาหกรรม ที่นานัปการ รวมทั้งเป็นส่วนที่มีความจำเป็นต่อ ระบบงาน เศรษฐกิจ ด้านใน จังหวัดนั้น รวมถึง ระดับประเทศด้วย



ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมอาร์ ไอ แอล ตอนนี้ ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ บวกกับ ปัญหา เชื้อไวรัสโคโรน่า การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทุกทวีปทั่วทั้งโลก และรวมถึงเมืองไทย ที่จำนวนผู้ที่ติดเชื้อและก็เสียชีวิตนั้น มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

และไม่รู้ดีว่า จะเกิดขึ้น นานมากแค่ไหน สิ่งพวกนี้เองทำให้ นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ภาคอุตสาหกรรมทุกที่จำต้องชลอตัวลงไป หุ้นตก กันเป็นเป็นแถวเป็นแนว

ทำให้หลายธุรกิจ ใน นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ปิดตัวลงไปหลายแห่ง นำมาซึ่งการก่อให้เกิดการ ว่างงาน รวมทั้งเลิกว่าจ้างเยอะมากๆ  ซึ่ง นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จ.สงขลา

       ต่อจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่ทราบว่า โรงงานในที่นี้จะเป็นยังไงและก็พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการนี้จะทำเช่นไร เราอาจจำเป็นต้องเอาใจช่วย กันต่อไป

ในส่วนของคนทำงานต้องหาหนทางกันถัดไป เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะรอคอยความช่วยเหลือเกื้อกูลอยางเดียวก็คงไม่ทันการอาจจะจำต้องกลับไปอยู่ที่บ้านเพื่อตั้งตัว ทอดแห ปลูกผัก ประทังชีวิต

 เรื่องเงินทองก็คงจำเป็นต้อง จัดการได้เท่าที่ไหว ไปผ่อนผัน แสดงความจำนงว่าพวกเราไม่มีรายได้จากการทำงานที่ นิคมอุตสาหกรรมบางชัน

 แลัวอย่าหนีไปเฉยๆเนื่องจากมันไม่ใช่คุณคนเดียวที่พบเรื่องหนี้ เชื่อว่าเกือบทุกคนประสบปัญหานี้หมด สหายเยอะ

เมื่อได้ตั้งหลักแล้วท้องอิมเลิกคิดเรื่องเงิน ทำให้ท้องอิ่มไว้ก่อนเรื่องอื่นๆค่อยว่ากัน เมื่อเหตุการดีขึ้นค่อยดูงานให้ทำไหมมันเป็นเรื่องของอนาคตไม่มีผู้ใดรู้ แต่ว่าเราต้องดูแลตนเองและครอบครัว บางครั้งอาจจะถึงเวลาที่จำต้องใช้คำว่าพอเพียงกันจริงๆก็ได้




Tags : โควิด